บทความทั้งหมด

Alina เป็นคุณแม่วัยใสอายุเพียง 1 ปีครึ่งพันธุ์ชิวาว่า และมีน้ำหนักตัวเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น เจ้าของแจ้งว่าน้อง Alina ผสมกับตัวผู้มาเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านม

ประวัติสัตว์ป่วย แมว ชื่อ ชีโร่ เพศ เมีย อายุประมาณ 3 ปี ต้องการมาอาบน้ำและตัดขน แมวมีอาการเจ็บตาด้านซ้าย มีน้ำมูกเขียวข้น จาม และ เหมือนสะบัดหูตลอดเวลา เจ้าของไม่ได้สังเกตุอาการ ไม่ทราบว่าเป็นมาตั้งแต่เมื่อใด ส่วนวัคซีนทำครบถ้วน

บริการ #ลู่วิ่งในน้ำ iVET AQUA treadmill อีกหนึ่งนวัตกรรมของ iVET Engineering เพื่อทำกายภาพบําบัดในสัตว์เลี้ยง #เราจะวิ่งๆๆๆ ^_^

หน้าปก 108JOB Magazine #ວາລະສານ108 วางแผง 22/08/2016 ที่ลาว ธุรกิจไทยในต่างแดนโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท

วันนี้คุณหมอวรางคณา พันธ์วาญิช (หมออ้น) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท iVET ในนามกรรมการมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.จักร พิชัยรณรงค์สงคราม ได้นำโครงการวีลแชร์เพื่อสัตว์พิการ ออกรายการวันใหม่ ทางช่องไทยพีบีเอส

นวัตกรรมขาเทียม สุนัขรายแรกของประเทศไทย ในรายการวันใหม่ ทางช่องไทยพีบีเอส เช้าวันที่ 23 สิงหาคม 2559 เพื่อทำให้สุนัขที่พิการกลับมามีชีวิตที่มีความสุขอีกครั้ง #ทุกครั้งที่มาไอเว็ทความสุขเกิดขึ้นจริง

แมวไทย ชื่อน้องเก้า อายุ 2 ปี เพศผู้ มาด้วยอาการมีเลือดออกจมูกและมีภาวะตัวเหลืองรุนแรง ตอนมาถึงโรงพยาบาล น้องอยู่ในสภาวะฉุกเฉิน เจ้าของไม่ทราบประวัติ เนื่องจากเลี้ยงปล่อยนอกบ้าน

ชื่อปังปอนด์ พันธุ์ปอมเมอร์ริเนียน เพศเมีย อายุ 3 ปี สุนัขผสมมาประมาณ 2 เดือน ไม่เคยตรวจการตั้งท้อง ตอนเช้าแสดงอาการคุ้ยเขี่ย คล้ายหาที่คลอดลูก

ชื่อปังปอนด์ พันธุ์ปอมเมอร์ริเนียน เพศเมีย อายุ 3 ปี สุนัขผสมมาประมาณ 2 เดือน ไม่เคยตรวจการตั้งท้อง ตอนเช้าแสดงอาการคุ้ยเขี่ย คล้ายหาที่คลอดลูก

ชื่อปังปอนด์ พันธุ์ปอมเมอร์ริเนียน เพศเมีย อายุ 3 ปี สุนัขผสมมาประมาณ 2 เดือน ไม่เคยตรวจการตั้งท้อง ตอนเช้าแสดงอาการคุ้ยเขี่ย คล้ายหาที่คลอดลูก

ชื่อ ปีโป้ พันธุ์ชิสุ เพศเมีย อายุ 2 ปี สุนัขตั้งท้องครบกำหนดคลอด ช่วงเช้าสุนัขแสดงอาการกระวนกระวายผุดลุกผุดนั่ง เจ้าของจึงพาสุนัขไปตรวจการตั้งท้องพบลูกสุนัขจำนวน 5 ตัว ต่อมาช่วงกลางคืน แม่สุนัขคลอดลูกออกมาเพียง 1 ตัว เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงยังไม่พบลูกสุนัขตัวอื่นออกมา

"มันนี่" สุนัขพุดเดิ้ล เพศเมีย อายุ 4 ปี เจ้าของแจ้งว่า ภายหลังจากคลอดลูกได้ไม่นาน มันนี่เริ่มซึมเบื่ออาหาร หลังจากนั้นลูก ๆ ของมันนี่ก็เริ่มป่วย โดยมีอาการท้องเสีย

น้องไข่ตุ๋น เป็นแมวเพศเมีย อายุ 3 เดือน เจ้าของพาน้องไข่ตุ๋นเข้ามาปรึกษาสัตวแพทย์เนื่องจากสังเกตุเห็นว่าน้องไข่ตุ๋นมีอาการคันหูบ่อยๆ และมีขี้หูเยอะ

สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน ชื่อ ปุ้มปุ้ย อายุ 9 ปี เพศผู้ มาด้วยอาการเดินขาหลังซ้ายกะเพลกมาเป็นระยะเวลาหลายเดือนและเริ่มมีเดินแล้วยกขาในบางจังหวะ

แมวเพศผู้ ชื่อ me’o อายุประมาณ 2 ปี ทำหมันแล้ว เจ้าของเห็นเพียงแต่แมวมีอาการซึม ทานอาหารลดลง มีอาการเบ่งถ่าย ไม่ถ่ายอุจจาระมาประมาณ 1-2วัน แต่ไม่เห็นการขับถ่ายปัสสาวะ

จูเนียร์ ชนิด: สุนัข เพศ: ชาย อายุ: 4 เดือน พันธุ์: ไซบีเรียนฮัสกี้ เด็กชายจูเนียร์เป็นลูกสุนัขเกิดที่บ้านเอง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคไข้หัดสุนัข และลำไส้อักเสบครบตามโปรแกรมวัคซีน เริ่มมีอาการซึม ไม่ทานอาหาร วันถัดมาพบมีถ่ายเหลวเป็นน้ำเลือด และอาเจียน

น้องเก่ง เป็นลูกสุนัขตัวน้อยอายุ 3 เดือน เพศผู้ พันธ์บางแก้ว อาศัยอยู่ภายในวัดแห่งหนึ่ง ถูกย้ายตัวมาจากโรงพยาบาลสัตว์อื่น ด้วยอาการหายใจลำบาก ยืดคอหายใจ และเหงือกซีด โดยมีอาการมา 2-3 วันแล้ว แต่มาแสดงอาการหนักในช่วงเช้า

น้องเต้าหู้ เป็นลูกสุนัขตัวจิ๋วน่าเอ็นดูอายุเพียง 2 เดือน พันธุ์พุดเดิ้ลเพศเมีย เจ้าของพาน้องเต้าหู้มาหาคุณหมอเนื่องสังเกตว่าน้องเต้าหู้มีซึม ชอบนอนเฉย ๆ เล่นน้อยลงจากเดิม เมื่อซักประวัติเพิ่มเติมพบว่า เจ้าของเลี้ยงน้องเต้าหู้มาตั้งแต่เกิด ยังไม่ได้ทำวัคซีน และมีเห็บหมัดบ้างแต่ไม่เยอะ

“มิท” ลูกสุนัข พันธุ์ผสม เพศเมีย อายุ 2 เดือนครึ่ง เพิ่งทำวัคซีนได้เพียงครั้งเดียว มาเข้ารับการรักษาด้วยอาการไออย่างหนัก เริ่มแสดงอาการประมาณ 2 วัน

Spotty เป็นหนุ่มน้อยวัย 1 ขวบ สุนัขมาด้วยอาการคัน เจ็บหูด้วยขวา ชอบสะบัดหู และมีของเหลวเหลืองคล้ายหนองออกมาจากรูหู รอบ ๆ รูหูแดงเป็นบริเวณกว้าง

ปอมเมอร์เรเนียนตัวจิ๋ว ชื่อ มูมู่ อายุ 2 เดือน เพศเมีย มาด้วยอาการอาเจียนหลายครั้ง และถ่ายเหลว จากการซักประวัติพบว่าก่อนหน้านี้ยังทานอาหารได้ปกติ ร่าเริงดี

สุนัข ชื่อ พุดดิ้ง อายุ 5 ปี เพศ เมีย พันธุ์ บีเกิ้ล ถูกพาเข้ามาโรงพยาบาลสัตว์ตอนเย็น ด้วยสาเหตุคลอดไม่ออก

น้อง"เอโดฟัส" สุนัขชิสุ เพศผู้ อายุ 3 ปึ 6 เดือน มาโรงพยาบาลด้วยอาการตาข้างขวาอักเสบและมีน้ำตาไหลตลอดเวลาโดยเจ้าของได้ซื้อยาหยอดตา

กริซลี่ เป็นแมวหนุ่มสุดหล่อสายพันธุ์ Scottish Fold อายุ 8 เดือน อาศัยรวมกับแมวอีกหลายตัวที่บ้าน

แมว ชื่อ มีตังค์ พันธุ์ผสม Persain และ Domestic short hair อายุ 8 เดือน เป็นแมวหนุ่มวัยกำลังซนและปราดเปรียว เจ้าของสังเกตุเห็นว่าน้องมีตังค์มีอาการหรี่ตาผิดปกติ มาประมาณ 2 วัน แต่ยังร่าเริง และเคลื่อนไหวได้ปกติดี

น้องหกสองสุนัขชิวาว่า เพศผู้ อายุ เพียง 10 เดือน แต่โชคไม่ดีที่น้องมีความผิดปกติทางร่างกายพิการแต่กำเนิด ไม่มีสองขาหน้า ใช้ชีวิตอยู่กับสองขาหลัง ต้องเดินแบบจิงโจ้ จนเริ่มมีปัญหาเดินไม่ได้มา 1 สัปดาห์

“คิตตี้”เป็นแม่แมวร่างน้อย สายพันธุ์ British Shorthair เพศเมีย อายุ 1 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทด้วยอาการคลอดลำบาก

สัตวแพทย์หญิงชัญภร กวางรัตน์ Dr.Chanyaporn Kwangrut, D.V.M.

"จิมอึง" เหยี่ยว เพศเมีย มาด้วยอาการนิ้วชี้ของเท้าซ้ายบวม โดยแสดงอาการมา 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าของไม่แน่ใจถึงประวัติการได้รับอุบัติเหตุใดๆมาก่อน

สุนัข ชื่อ ปีใหม่ พันธ์ French Bulldog อายุ 6 เดือน เจ้าของพาน้องปีใหม่มาปรึกษา เนื่องจากเห็นว่าที่ใบหน้ามีลักษณะเป็นมันเยิ้ม พยายามเช็ดทำความสะอาดให้ แต่ก็กลับมาเป็นอีก จากการซักประวัติพบว่าลักษณะที่เป็น เจ้าของเห็นมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้วที่พบว่าสุนัขมีอาการคัน พยายามเอาหน้าไปถูกับผ้าหรือที่นอน ส่วนอาการอื่นๆปกติดี และทำวัคซีนครบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้