เรื่องเล่า

จาก..หมอไอเว็ท (iVET)

สุนัขโดนกัดมาเมื่อสักครู่ ตัวที่กัดเป็นหมาไทยที่บ้านของเค้าเอง จากลักษณะที่เห็น เฉาก๊วยมีใบหูฉีกขาดเป็นแนวยาวและมีท่าทางกระวนกระวาย หมอที่รับเคสจึงรีบให้เข้าห้องตรวจ เพื่อทำการเย็บแผล

น้องพุงกาง สุนัขเพศเมีย พันธุ์ บีเกิ้ล อายุ 2 ขวบครึ่ง ถูกส่งตัวมาจากคลินิกรักษาสัตว์ที่อื่น พร้อมกับฟิล์มเอกซเรย์มาที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท สาขาพระราม 9 ด้วยอาการใกล้คลอด ท้องใหญ่ หายใจหอบ นมตั้งเต้า

เจ้าของเห็นแมวเล่นด้ายไหมที่ร้อยเข็มเย็บผ้า เล่นไปเล่นมา แมวเอาด้ายฝั่งหนึ่งเข้าปากแล้วค่อยๆ กลืนจนเข็มหายเข้าไปในลำคอ หลังจากนั้น แมวแสดงอาการขย้อนไม่สบายคอตลอดเวลาแนวทางการวินิจฉัยเนื่องจากผมไม่แน่ใจว่า แมวจะกินเข็มลงไปจริงๆ

น้องเต้าหู้ กระต่ายเพศผู้ อายุ1 ปี เจ้าของพามาโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เนื่องจากพบแผลที่บริเวณถุงอัณฑะ และ อวัยวะเพศ ซึ่งเกิดจากการโดนเพื่อนกระต่ายอีกตัวที่เลี้ยงไว้ด้วยกันกัดเอานั่นเอง จากการตรวจร่างกายพบว่า ถุงอัณฑะมีลักษณะเป็นแผลฉีกขาด

ผมชื่อเต้ครับ อายุ 2 ปี ทำวัคซีนมาหมดแล้วครับ แต่ไม่รู้เป็นอะไร อยู่ๆ ผมก็อ้วกและก็ท้องเสีย ทำผมกินข้าวไม่ได้ไปหลายวัน ผมจึงมาหาสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท สัตวแพทย์ตรวจเจอว่าผมติดเชื้อไวรัสลำไส้อักเสบ

เรื่อง หนูชื่อ "ซามิ" ไม่กินข้าว อาการซึม และอาเจียน คุณแม่เห็นหนูไม่กินข้าว มีอาการซึม และอาเจียน เลยพามาหาคุณหมอค่ะคุณหมอเลยขอ X-ray ดูสักหน่อย แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร เลยให้ยาปฏิชีวนะ ยาเคลือบกระเพาะ

เด็กชายเขี้ยวกุด แต่เดิมมีปัญหาการเจริญของโครงสร้างกระดูกที่ผิดปกติ ส่งผลให้ช่องเชิงกรานตีบแคบ และการเจริญของขาผิดรูปไป เจ้าของจึงจำกัดอาหารที่ให้รับประทาน เป็นอาหารสำเร็จรูปที่มีเยื่อใยสูง

สวัสดีครีบ หนูชื่อมอคค่า อายุ 4 ปี ยังวัยใสอยู่ครับ หนูรู้สึกไม่สบายตัว มีอาการปวดท้อง พี่ๆ เลยพาไปหาสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตวแพทย์จึงตรวจร่างกาย และสังเกตเห็นตรงอวัยวะเพศของหนูมีหนองไหลออกมา

ผมขาหักทั้ง 2 ข้างเลยครับ ขาขวาหน้า และขาขวาหลัง จากการที่ผมไปแอบนอนหลับใต้ท้องรถแล้วไม่มีใครเห็นผม ผมเลยโดนล้อรถทับหักทั้ง 2 ข้าง

สวัสดีครับ ผมชื่อ "แทงโก้" ผมมีปัญหาเจ็บข้อสะโพกครับ คุณหมอจึงแนะนำให้ผมฝังเข็มและนวดอัลตร้าซาวด์ โดยทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ตอนนี้ผมทำมา 7 ครั้งแล้วครับ อาการดีขึ้นมากๆเลย ผมเริ่มเดินเองได้แล้วครับ

สวัสดีครับ ผมชื่อ "ที่รัก" วันนี้ผมมาตรวจผิวหนังครับ คุณแม่เห็นผมคอแดงๆ และเกาบ่อย เลยพามาตรวจ กลัวว่าจะเป็นเชื้อราครับ โชคดีที่ผมยังไม่เป็นเชื้อรา คุณหมอเลยให้อาบน้ำ และฟอกยารักษาโรคผิวหนังป้องกันไว้ก่อนครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้