ศูนย์การแพทย์เฉพาะด้านศูนย์หัวใจ

25367 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศูนย์การแพทย์เฉพาะด้านศูนย์หัวใจ

ทางโรงพยาบาลมีการให้บริการทางด้านการตรวจวินิจฉัยและการรักษาสัตว์เลี้ยงที่มีปัญหาจากโรคหัวใจ ซึ่งสัตว์ที่มีปัญหาดังกล่าวจะต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางเจ้าของเองและทางเรายินดีที่จะให้บริการแกสัตว์เลี้ยงของท่าน

     
           โดยโรคหัวใจของสัตว์เลี้ยงสามารถเกิดได้เช่นเดียวกับในมนุษย์อย่างเรา ซึ่งอาจจะเป็นมาตั้งแต่กำเนิดหรือเป็นภายหลังก็ได้ ทั้งนี้ส่วนมากโรคหัวใจที่เกิดขึ้นในสัตว์เลี้ยงมักจะเป็นโรคหัวใจที่เกิดภายหลังมากกว่า นอกจากนั้นโรคหัวใจยังแบ่งได้เบื้องต้นเป็น 2 ชนิดคือ โรคหัวใจที่เกิดจากการทำงานของลิ้นหัวใจเปลี่ยนไปหรือทำงานได้น้อยลง และอีกชนิดคือโรคหัวใจที่เกดิจากการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติครับ แต่ผลสุดท้ายถ้ายังไม่ได้รับการแก้ไขหรือรักษาก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงขั้นที่เรียกว่าหัวใจวายและอาจเสียชีวิตได้
อาการโดยทั่วไปของสัตว์เลี้ยงที่มีปัญหาโรคหัวใจ
 
  • ไม่กินอาหารและน้ำหนักตัวลดลง
  • หายใจลำบาก วิ่งหรือออกกำลังได้น้อยลง
  • มีการไอบ่อยๆ หรือไอแบบแห้งๆ ไม่มีน้ำมูก
  • อ่อนเพลียง่าย เหนื่อยง่าย
  • ท้องขยายใหญ่ขึ้นกว่าปกติ

การบริการของเรา
บริการด้านการวินิจฉัยและรักษา (Diagnostic&Treatment) สัตวแพทย์จะทำการซักประวัติ และพิจารณาตรวจเพิ่มเติมด้วยเครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องวัดความดันสำหรับสัตว์ (petMAP) การฉายภาพรังสีหรือเอ็กซ์เรย์ (Digital X-ray) การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrocardiogram) การตรวจการทำงานและความผิด- ปกติของหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนและความถี่สูง (Color Doppler ultrasound) เพื่อดูการทำงานของลิ้นหัวใจ , ผนังกั้นห้องหัวใจ นอกจากนี้ยังสามารถให้สีเพื่อดูทิศทางการไหลของเลือด , วัดความเร็วของการไหลของเลือด ว่ามีการตีบตันหรือรั่วหรือไม่,ดูความหนากล้ามเนื้อหัวใจ, ความสามารถในการบีบตัวว่ามีส่วนใด ผิดปกติหรือไม่, ภาวะน้ำในช่องเยื้อหุ้มหัวใจ, ก้อนเนื้องอกในหัวใจ เป็นต้น ส่วนการรักษานั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดและความรุนแรงของโรค 

  • บริการด้านคำแนะนำ การดูแลที่ถูกวิธี ตลอดจนการออกกำลังกาย (Exercise & Nutritional control)
    เรามีทีมสัตวแพทย์ที่จะคอยให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง  ทั้งนี้สัตวแพทย์จะทำการประเมินว่าควรจะให้สุนัขออกกำลังกายในปริมาณที่พอดีอย่างไร ตลอดจนการดูแลควบคุมอาหารและน้ำให้มีปริมาณพอดีเหมาะสม เพื่อให้สุนัขได้รับสารอาหารครบถ้วน และควบคุมไม่ให้มีน้ำหนักตัวมากกว่าเกณฑ์



ทางโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท มีสัตวแพทย์ที่มีประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิดแก่สัตว์เลี้ยงของท่าน  เรื่องที่น่ากังวลอาจไม่ต้องกังวลอีกต่อไป หากเรารู้เท่าทันโรคและจัดการดูแลให้เหมาะสมกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้