ศูนย์การแพทย์เฉพาะด้านโรคผิวหนัง

33451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศูนย์การแพทย์เฉพาะด้านโรคผิวหนัง

หนึ่งในหลายโรคของสุนัขที่เจ้าของจะต้องเจอบ่อยๆคงไม่พ้น “โรคผิวหนัง” แม้โรคผิวหนังจะไม่เป็นอันตรายรุนแรงถึงแก่ชีวิตอย่างเฉียบพลัน แต่ก็สร้างความวิตกกังวลให้เจ้าของอย่างมากทีเดียวค่ะ และเมื่อใดที่คุณสังเกตเห็นสุนัขตั้งหน้าตั้งตา เกา กัด แทะตัวเอง ควรรีบหาสาเหตุและทำการรักษานะคะเพราะเมื่อสัตว์เลี้ยงเราคันและเกามากๆ อาจจะเกิดบาดแผล หากไม่รักษาแต่แรกเริ่มอาจทำให้มีการติดเชื้อเข้าไปที่ผิวหนังและระบบอื่นๆของร่างกายได้


 
โรคผิวหนังไม่ได้มีแต่ “ขี้เรื้อน” เท่านั้นนะคะ ยังมีอีกหลายโรคที่ทำให้เกิดปัญหาที่ผิวหนัง และแต่ละโรคก็มีวิธีการวินิจฉัยและรักษาที่แตกต่างกัน บางครั้งการเกิดโรคผิวหนังก็อาจจะมาจากความผิดปกติภายในร่างกายเช่น ความผิดปกติของฮอร์โมนหรือโรคอื่นๆ เช่น โรคเบาหวาน ต่อมไทรอยด์ เป็นต้น ดังนั้นหากสามารถหาสาเหตุของปัญหาได้แม่นยำ ก็จะทำให้สามารถวางแผนการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

บริการของเรา
ตรวจผิวหนังเพื่อหาเชื้อปรสิตภายนอก เชื้อรา ยีสต์ แบคทีเรีย
- บริการตรวจเพาะเชื้อ เพื่อหาเชื้อและยาที่จะให้ผลได้ดีในการรักษา
- ตรวจโรคผิวหนังที่มีสาเหตุจากความผิดปกติของฮอร์โมน เช่นฮอร์โมนจากต่อมหมวกไต ฮอร์โมนไทรอยด์เป็นต้น
- บริการตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ เช่น เนื้องอกหรือมะเร็งที่ผิวหนัง เพื่อความแม่นยำในการวินิจฉัยโรค
 
บริการตรวจหูและใบหู ส่องกล้องตรวจดูในหูหรือการนำของเหลวภายในหูมาย้อมสีบนสไลด์เพื่อตรวจหาความผิดปกติ
- บริการตรวจโรคภูมิแพ้จากเลือด ( igE ) เป็นการตรวจหาสาเหตุของตัวที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ ซึ่งมีความแม่นยำค่อนข้างสูง และทำให้สัตวแพทย์แก้ไขได้ตรงจุด คุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงของท่านก็จะมีความสุขและไม่ทรมานจากอาการคันอีกต่อไป


โรคผิวหนังที่เกิดขึ้นเมื่อรักษาหายแล้ว มีโอกาสกลับมาเป็นได้อีกนะคะ ดังนั้นเราควรหมั่นสังเกตและอย่านิ่งนอนใจกับรอยโรคเล็กๆที่เกิดขึ้นนะคะ ทางโรงพยาบาลยินดีให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำเพื่อสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยงที่คุณรักค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้