DOG

Lorem ipsum dolor sit amet, pri et feugiat consulatu. Eu per ceteros platonem. Ea dictas legendos ius. At adhuc solum has. Nec at harum euripidis, habeo elitr patrioque ne mel. Mei probo oportere posidonium in, has ei everti volutpat consequat.

น้องนมข้น สุนัขพันธุ์ ลาบาดอร์ อายุ2 ปี เพศผู้ ได้เป็นฮีโร่มาบริจาคเลือด ให้กับสุนัขที่กำลังรอการผ่าตัด โดยน้องนมข้นมีน้ำหนักตัวที่ประมาณ 32 กิโลกรัม ก่อนทำการบริจาคเลือดนั้น สัตวแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและทำการตรวจเลือดของน้องนมข้น พบว่าน้องนมข้นมีสุขภาพที่แข็งแรงและ

น้องเจได สุนัขพันธุ์ชิวาวา อายุ 2 ปี เพศผู้ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท ด้วยอาการตาถลน ไม่ทราบสาเหตุ เจ้าของแจ้งว่าได้ปล่อยทิ้งน้องเจไดไว้ที่บ้านกับสุนัขพันธุ์เล็กอีก 1 ตัว ภายหลังจากที่เจ้าของกลับมาถึงบ้านก็พบว่าตาของน้องเจไดก็ได้ปูดโปนออกมาแล้ว ด้วยความตกใจจึงได้รีบพาน้องเจไดมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลไอเว็ทในช่วงกลางดึกโดยทันที

Biggy là chó đực giống chó Bull Pháp , được 2 tuổi đã triệt sản và tiêm vắc xin tẩy giun đầy đủ. Biggy tới bệnh viện với triệu chứng ngứa tai từ lâu và gãi tai rất nhiều tuy nhiên vẫn ăn uống được và vẫn vui vẻ

น้องมินเนี่ยน สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน อายุ 4 เดือน เพศผู้ ถูกรถแท็กซี่ชนเข้าที่กลางลำตัว ตอนมาถึงน้องมินเนี่ยนมีอาการหายใจลำบาก ใช้ปากช่วยหายใจและมีสีเหงือกม่วงคล้ำ เมื่อน้องมินเนี่ยนถูกส่งตัวมาถึงโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท คุณหมอพบว่าน้องมินเนี่ยนอยู่ในภาวะช็อค หมดสติ

“เทนดี้”  ลูกสุนัขสายพันธุ์ปอมเมเรอเนี่ยน อยู่เฝ้าบ้านให้เจ้าของ ระหว่างที่เจ้าของไปเที่ยวต่างจังหวัด วันที่มาโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เจ้าของแจ้งว่าเด็กที่บ้านได้แกะยาแก้ไอของคนในครอบครัวให้สุนัขกินไปทั้งแผง ราวๆ 15 เม็ด และสุนัขกินไปทั้งหมด เจ้าของกลับมาพบพอดีโดยสุนัขมีอาการซึม หน้าบวม ตาบวม ยืนโซเซเหมือนกำลังจะสลบ

ญหลง ลูกสุนัขตัวน้อย อายุ 1 เดือน เพศผู้ มาด้วยปัญหาโดนสุนัขที่บ้านกัดบริเวณหน้า มีแผลรูเขี้ยว 1 รูและพบว่า เวลาจับที่ปากน้องจะร้องเจ็บมาก จากการตรวจร่างกายโดยคุณหมอพบบาดแผลถูกกัด

“โยโย่” ลุกสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนี่ยน เพศผู้ อายุ 2 เดือน เจ้าของเพิ่งรับมาเลี้ยงที่บ้านได้ระยะหนึ่งน้องโยโย่ก็เริ่มแสดงอาการซึม เบื่ออาหาร อาเจียน ถ่ายเหลวมีกลิ่นคาวเลือด จากการตรวจร่างกายโดยสัตวแพทย์พบว่าน้องโยโย่ มีอาการอ่อนแรง และมีภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง

หลังการตรวจร่างกายพบว่า น้องดุ๊กดิ๊ก มีหินปูนเต็มช่องปาก ที่ที่ฟันกรามล่างขวาพบว่ามีภาวะเหงือกอักเสบรุนแรง เหงือกร่น และเป็นแผลที่เหงือกเนื่องจากถูกหินปูนดันฟันจนเป็นแผล ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้พบว่ามีเลือดไหลออกจากปาก ส่วนฟันหน้าของน้องนั้นโยกหลายซี่ด้วยเช่นกัน

“น้องโจ๋” สุนัขพันธุ์ปั๊ก มาโรงพยาบาลด้วยอาการซึม เบื่ออาหาร และมีไข้ ภายหลังจากการตรวจร่างกายและตรวจเลือดโดยสัตวแพทย์พบว่า น้องโจ๋ป่วยด้วยโรคพยาธิในเม็ดเลือดชนิด Babesia spp. ซึ่งพยาธิเม็ดเลือดชนิดดังกล่าวจะทำลายเม็ดเลือดแดงอย่างมาก

น้องแอร์เมส สุนัขพันธุ์ชิวาว่า เพศเมีย อายุ 2 ปี มีประวัติเบ่งคลอดตั้งแต่ตอนกลางคืน แต่ว่าไม่สามารถคลอดเองได้ ช่วงเช้าเจ้าของเลยรีบพามาน้องแอร์เมสมาพบคุณหมอที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เมื่อมาถึงคุณหมอพบว่ามีถุงน้ำคร่ำโผล่ออกมาจากอวัยวะเพศแต่ถุงยังไม่แตก

โมนิก้า สุนัขพันธุ์บีเกิ้ล อายุ 1 ปี เจ้าของพามาตรวจสุขภาพเพื่อผ่าตัดทำหมัน และอยากให้รักษาอาการตาข้างขวาแดงไปพร้อมกันด้วยเลย ซึ่งอาการตาเป็นสีแดงนั้นมีมานานหลายเดือนแล้วยังไม่หายเสียที

น้องเพขร สุนัขพันธุ์ ชิวาว่า อายุ 3 ปีกว่า เพศผู้ยังไม่ได้ทำหมัน ถูกพาเข้ามาโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เนื่องด้วยปัญหามีก้อนอุจจาระค้างอยู่ด้านข้างก้น สุนัขยังคงร่าเริง ทานอาหารและ น้ำได้ปกติ เจ้าของแจ้งว่าก่อนหน้านั้นสุนัขมักมีปัญหาขับถ่ายลำบากก่อนที่จะสังเกตุพบก้อนบวมผิดปกติที่ข้างก้น

บุญรอด เป็นลูกสุนัขอายุไม่ถึง 2 เดือน เจ้าของพามาด้วยอาการ ร้องโวยวายไม่สามารถหยุดร้องได้ เจ้าของสงสัยว่าสุนัขตัวใหญ่ในบ้านน่าจะกัดลูกสุนัข มีลูกสุนัขในคอกเดียวกันอีกตัวพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว จึงรีบพาอีกตัวมาโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท

ไพริน คือสุนัขพันธุ์ไทย อายุ 1 ปี เพศเมียยังไม่ทำหมัน เป็นสุนัขที่เลี้ยงในบริษัทของคนที่พามา สงสัยว่าจะโดนรถชนมา 2 วัน วันนี้เริ่มมีอาการซึม ไม่ทานอาหาร ไม่เห็นการขับถ่าย กำจัดเห็บหมัดเป็นประจำทุกเดือน

สุนัขชื่อโกโก้ พันธุ์พุดเดิ้ล อายุ 4 ปี เพศผู้ มาพบคุณหมอด้วยอาการคันและเลียผิวหนังตลอดเวลา เจ้าของแจ้งว่าเมื่อเวลาจับหูหรือบริเวณใกล้เคียงจะเจ็บปวด  ซึ่งเจ้าของที่พามาเล่าว่า โกโก้เป็นสุนัขที่อาศัยอยู่ในวัดแห่งหนึ่งที่ตนเองดูแลอยู่ ได้รับวัคซีนครบถ้วนและมีการป้องกันเห็บหมัดเป็นอย่างดี แต่อาการของโรคผิวหนังที่พบทั้งคันและเลียเป็นมานานแล้ว แต่จะเป็นๆหายๆตลอด ไม่เคยหายขาดเลย ไปหาหมอจะได้รับยาลดคัน และยาบำรุงผิวหนังมา แต่เจ้าของจะไม่ได้ป้อนต่อเนื่อง อาหารที่ โกโก้กินก็จะเป็นอาหารคนทั่วไป ไม่ได้ควบคุมอาหารสำหรับโรคผิวหนัง ซึ่งวันนี้ที่เจ้าของพามาพบคุณหมอเพราะรู้สึกว่า โกโก้คันมากกว่าปกติ หูทั้ง 2 ข้างมีน้ำหนองไหลออกมา มีกลิ่นเหม็น และ เจ็บปวด จนซึมและรับประทานอาหารลดลง

Mok is a new mom with 8 puppies. The owner took her to iVET animal hospital because she has the signs of heavy panting, stiffness, high body temperature and ataxia. She has given birth around 10 days.

Tik is 1-year old Beagle dog. The owner took her to see veterinarian at iVET animal hospital because she has a problem with left ear swelling and the owner told that she usually likes to scratch her ear at wall or sofa.

Loma is 1-year female American Pitbull dog. The owner took her to iVET animal hospital because she got sick, depress, low appetite and vaginal bleeding. Veterinarian found that she has a lot of ticks and the owner never treat her tick prevention.

Pik is 7 years old - crossbreed female dog. The owner told Pik and others dog had fighting with snake yesterday. After that everything was ok but just only Pik has been unconsciousness but still breathing. Then, the owner hurry to take her to iVET animal hospital.

สุนัขชื่อมีปุย พันธุ์ปอมเมอร์เรเนียน อายุ 2เดือน เพศเมีย มาพบสัตวแพทย์ด้วยอาการไม่กินอาหาร และมีอาการอาเจียนออกมาเป็นฟองน้ำลายหลายครั้ง แต่ยังไม่มีอาการถ่ายเหลว และยังร่าเริงดี เล่นได้ปกติ จากการซักประวัติพบว่าเจ้าของพึ่งจะซื้อน้องมีปุย จากตลาดแห่งหนึ่งมาเลี้ยงได้เพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งวันแรกยังทานอาหารได้ปกติ ร่าเริงดี และที่สำคัญน้องมีปุยยังเด็กจึงยังไม่เคยทำวัคซีนเลย

Bob is 11 months - Poodle female dog. She has ever got 2 shot of combined vaccines but not ever got anti-rabies vaccine before. Today the owner saw her has signs of tremor and walk with a stiff gait.

Biggy is 2 years male French bulldog. He is sprayed dog and gotten vaccinating and deworming already. The owner takes him to iVET hospital today because the owner found that he has a problem with his ear and he likes scratching all the time but he still has good appetite and alert.

ข้าวเหนียวเป็นสุนัขหนุ่มน้อยพันธุ์ปั๊กเพศผู้ อายุ 4 เดือน มีอาการหน้าบวม ก่อนหน้านี้ยังปกติดีอยู่ เจ้าของปล่อยวิ่งเล่นบริเวณหน้าบ้าน พอกลับเข้าบ้านมาอีกทีหน้าก็บวมมากแล้ว ไม่รู้ว่าไปโดนอะไรมา อาการโดยทั่วไปของน้องข้าวเหนียว คือ ยังดูร่าเริงอยู่ แต่มีอาการบวมทั้งใบหน้า จนตาแทบปิดเกิดขึ้นฉับพลัน ตรวจหาไม่พบบาดแผล หรือรอยเขี้ยวสัตว์ใดใด สัญญาณชีพอื่น ๆ ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติดี จากการซักประวัติและตรวจร่างกายเบื้องต้น จึงวินิจฉัยได้ว่า เป็นลักษณะ ของอาการแพ้ อาจเป็นอาการแพ้จากการถูกแมลงสัตว์กัดต่อย อาหาร ยาง ละอองเกสรหญ้าเป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy