อายุยืนยาว..ห่างไกลโรคไต ให้น้องกินอะไรดี

23055 Views  | 

อายุยืนยาว..ห่างไกลโรคไต ให้น้องกินอะไรดี

บ้านไหนน้องแมวน้องหมาเป็นโรคไต วันนี้แอดมินเอาเคล็ดลับเรื่องอาหารมาบอกค่า

1. อาหารที่มีโซเดียมต่ำ และฟอสฟอรัส โพแทสเซียมต่ำ เพราะเมื่อประสิทธิภาพการกรองของเสียของไตลดลง จะส่งผลต่อการขับเจ้าสาร3ตัวนี้ค่ะ โดยอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงได้แก่ เครื่องในต่างๆ อาหารที่ผ่านการปรุงรส อาหารรสเค็ม

2. จำกัดปริมาณโปรตีน แต่เน้นโปรตีนคุณภาพแทนค่ะ เพื่อให้ไตทำงานหนักน้อยลงในการกำจัดพวกจองเสียไนโตรเจน โดยอาหารที่คุณหมอแนะนำคือ “เนื้อปลาน้ำจืด” แบบที่เฮียอโศกกินอยู่เช่นกันค่ะ หรืออาจจะเป็นไข่ขาว เนื้อไก่ รองลงมาค่ะ

3. ให้อาหารเสริมพลังงาน และวิตามิน หรือสมุนไพร ช่วยชะลอความเสื่อมของไต อย่างไขมันคุณภาพดี เช่น น้ำมันปลาแซลมอนที่มี omega3&6, Vitamin B comlex, Coenzyme Q10 เหล่านี้ก็ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานและชะลอการเสื่อมของไตได้ค่ะ
***แต่การให้อาหารเสริมควรจะอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการด้วยค่ะเพราะหากปริมาณที่ให้ไม่ถูกต้องอาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายได้นะคะ

สำหรับคนเลี้ยงน้องหมาน้องแมวสูงอายุ ลองเอาเคล็ดลับการเลือกอาหารให้เหมาะสมของคุณหมอไปลองปรับใช้ดูนะคะ เพื่อยืดอายุพวกเค้าให้อยู่กับเราได้นานๆค่ะ

#โรคไต #โรคไตวาย #สุนัข #แมว
#โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท

โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เปิดบริการ 24 ชม. 
iVET Pet Advisor ตอบทุกปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง..จากสัตวแพทย์โดยตรง
Line : @ivethospital >> http://line.me/ti/p/%40qsa5376w 
Hotline : 085-244-7899
website : www.ivethospital.com 

Google maps
Rama9 : https://goo.gl/maps/FyDSpaaR2q62 
West Centre : https://goo.gl/maps/C45PSN7Gm422 
Vientiane (Laos) : https://goo.gl/maps/wNYZuPC7YgR2 
Hanoi (Vietnam) : https://goo.gl/maps/Q54wahMggBA2

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy