เรื่อง หนูชื่อ “มอคค่า” พบก้อนเนื้อ 2 ก้อน

3703 Views  | 

เรื่อง หนูชื่อ “มอคค่า” พบก้อนเนื้อ 2 ก้อน

สวัสดีครีบ หนูชื่อมอคค่า อายุ 4 ปี ยังวัยใสอยู่ครับ หนูรู้สึกไม่สบายตัว มีอาการปวดท้อง พี่ๆ เลยพาไปหาสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตวแพทย์จึงตรวจร่างกาย และสังเกตเห็นตรงอวัยวะเพศของหนูมีหนองไหลออกมา สัตวแพทย์จึงทำการเอกซเรย์ และเห็นว่าตรงมดลูกของหนูมีลักษณะใหญ่กว่าปกติ สัตวแพทย์แจ้งว่าหนูเป็นมดลูกอักเสบ ควรต้องรีบผ่าตัดเอามดลูกและรังไข่ออก  แต่ที่โรงพยาบาลที่ไปตรวจไม่มีคิว รักษา ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวหนูมาผ่าตัดที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท หนูได้มาตรวจกับสัตวแพทย์ที่โรง พยาบาลสัตว์ไอเว็ท


สัตวแพทย์ตรวจเจอว่าหนูมีก้อนเนื้องอกที่เต้านมอีก 2 ก้อน สัตวแพทย์จึงทำการผ่าตัดเอาก้อนเนื้องอกออก วันที่มาถึงโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทหนูร่างกายยังไม่พร้อมที่จะผ่าตัด สัตวแพทย์จึงทำการปรับสภาพร่างกายหนูก่อนผ่าตัดวันรุ่งขึ้น หนูถูกดมยาสลบหลับไม่รู้เรื่อง พอฟื้นหนูก็ทำการผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย หลังจากผ่าตัดหนูก็ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท ตอนนี้หนูอาการดีขึ้นแล้ว สัตวแพทย์จึงให้หนูกลับบ้านได้แล้ว พร้อมมียาให้หนูรับประทานรักษาต่อเนื่อง เพราะปริมาณเม็ดเลือดขาวหนูยังสูงกว่าปกติ และกำลังอยู่ในช่วงรอผลชิ้นเนื้อผ่าตัด ที่สัตวแพทย์ส่งไปตรวจว่าเป็นเนื้องอกชนิดแพร่กระจายหรือไม่ ตอนนี้หายปกติดีแล้วครับ


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy