ติดตามอาการ ‘น้องสนิม’ ตัวจี๊ดของบ้าน Gluta Story

852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดตามอาการ ‘น้องสนิม’ ตัวจี๊ดของบ้าน Gluta Story


วันนี้ตัวจี๊ดของบ้านอย่าง ‘สนิม’ มาตรวจระบบประสาทและอัปเดตอาการค่าตับและไตกับสัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท - ivet Animal hospitalค่ะ
.
โดยคุณหมอได้มีการเจาะเลือด เพื่อดูค่าตับและไตของ สนิม ซึ่งผลที่ออกมาก็ดีมาก ค่าตับและไตอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ก่อนที่ผลตรวจเลือดจะออก ทางเจ้าของได้มีการแจ้งกับคุณหมอว่า สนิม มีอาการชัก เมื่อไม่กี่วันก่อน
.
อาการชักของ สนิม จริง ๆ แล้วเคยเกิดขึ้นมาก่อนค่ะ แต่ไม่บ่อยนัก ประมาณปีละครั้ง ทำให้คุณหมอพิจารณาไม่ให้ใช้ยาระงับอาการชัก เพราะฤทธิ์ของยาจะส่งผลข้างเคียงกับการทำงานของตับ ซึ่งตลอดมา สนิม ได้มีการติดตามอาการตับอักเสบกับคุณหมอเป็นประจำ และอาการก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
.
หลังจากคุณหมอได้วิเคราะห์อาการที่เกิดขึ้น คาดว่า สนิม อาจจะมีอาการของโรคลมชัก ซึ่งเจ้าของยังบอกอีกว่า สนิม ชักเกร็งและตัวกระตุก โดยวงรอบของการชักลดเหลือเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ทำให้คุณหมอตัดสินใจให้ยาระงับอาการชัก และติดตามผลต่อในอีก 2 อาทิตย์
.
ภาวะลมชัก สามารถพบได้บ่อยในสุนัขมากกว่าแมว และอาจจะส่งต่อทางพันธุกรรม ซึ่งสาเหตุเกิดจากการส่งสัญญาณกระแสประสาทของตัวสมองมีความผิดปกติ
.
สำหรับ สนิม เอง ทางคุณหมอก็ได้มีการติดตามผลและดูอาการของ สนิม อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแนะนำว่า ถ้า สนิม มีอาการชักฉับพลันอีก ต้องรีบพามาพบแพทย์โดยด่วนค่ะ
.
ขอแฟนคลับทุกคน เป็นกำลังใจช่วยให้ สนิมตัวจี๊ด อาการดีขึ้นไว ๆ ด้วยนะคะ
#โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท #iVEThospital #โรงพยาบาลสัตว์24ชั่วโมง
----------------------------
โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เปิดบริการ 24 ชม.
ตอบทุกปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง..จากสัตวแพทย์โดยตรง
Line : @ivethospital >> http://bit.ly/2UHSsXK
Hotline : 085-244-7899
Website : www.ivethospital.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้