บริการอาบน้ำ ตัดแต่งทรงขน

18683 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริการอาบน้ำ ตัดแต่งทรงขน


เราให้บริการสัตว์เลี้ยงทุกตัวที่มา อาบน้ำ ตัดขน ต้องผ่านการตรวจสุขภาพร่างกายก่อนว่า สัตว์ไม่ป่วย ไม่มีไข้ จึงจะปลอดภัยในการรับบริการอาบน้ำ จากนั้นช่างอาบน้ำ ตัดขนจะตรวจดูดูสภาพเส้นขนของสุนัขว่ามีสังกะตังหรือเปล่า หรือว่าผิวหนังแพ้ง่าย หรือมีเห็บ หมัด จะได้เลือกแชมพูที่ถูกกับสภาพเส้นขนและผิวหนังของสุนัขแปรงขนสุนัขเพื่อเอาสังกะตังออก แปลงขนให้ทั่วทั้งตัวสุนัขที่ต้องแปลงขนก่อนเพราะว่าที่ขนของสุนัขอาจมีฝุ่นหรือสกปรกจากที่ไม่ได้อาบน้ำมานานและเวลาอาบน้ำขนจะได้เปียกน้ำง่ายสิ่งสกปรกก็ออกได้ง่ายขึ้น ที่ร้านมีบริการเสริมตัดขนใต้เท้า ท้อง ก้น ถอนขนหู เช็ดหู พร้อมตัดขนรอบเท้าให้กลมมน ทุกครั้งที่มาอาบน้ำ และ การตัดแต่งขน การตัดขนตัดออกพอประมาณ และอาบน้ำ พอไดร์ขนแห้ง แปลงขนให้ฟูๆ แล้วตัดจัดทรงขนสุนัขอีกครั้งให้สวยงามตามที่ลูกค้าต้องการ 
 
ฉีดสเปรย์บำรุงเส้นขนเพื่อขนของสุนัขจะได้ดูเงางามเพื่อให้ขนของสุนัขเงางามและป้องกันฝุ่นจับขนสุนัขในระยะหนึ่ง ซึ่งทำให้หวีง่ายขึ้นและยังไม่เป็นไฟฟ้าสถิตและช่วยปุ่มปมเล็กๆ อันเป็นที่มาของสังกะตังขนาดใหญ่และตัดเล็บ ที่ตัดเล็บที่หลังเพื่อป้องกันสุนัขข่วนแขนช่างเวลาอาบน้ำและไดร์ ผูกจุกติดโบว์และผูกผ้าพันคอให้สุนัข



อาบน้ำสุนัขบ่อยแค่ไหน ?
   การที่เราควรอาบน้ำสุนัขของเราบ่อยแค่ไหนนั้น ก็จะต้องนำสุนัขของเราไปให้สัตวแพทย์ช่วยกำหนดให้ แต่เจ้าของสุนัขส่วนใหญ่มักจะนิยมอาบน้ำสุนัขเมื่อสุนัขตัวเหม็นโดยเฉพาะกับสุนัขที่นอนกับเจ้าของ เพราะเจ้าของต้องการให้น้องหมานั้นสะอาด และสดชื่นนั้นเอง
ต่อไปนี้เป็นแนวทางการปฏิบัติในการสร้างสุขบัญญัติในการอาบน้ำน้องหมาของเรา
  • สำหรับสุนัขทั่วไป
โดยปกติแล้วสุนัขที่มีสุขภาพแข็งแรงทั่ว ๆ ไป ต้องการอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งเท่านั้น แต่ถ้าหากสุนัขตัวมอมแมมหรือไปเล่นซนจนกลิ่นเหม็นก็จำเป็นต้องอาบน้ำทันที ซึ่งหากเราต้องอาบน้ำบ่อย เราก็จำเป็นต้องเลือกแชมพูที่เป็นแชมพูอ่อน หรือแชมพูที่มีประสิทธิภาพดีไม่ทำให้ผิวหนังแห้ง ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วในบ้านเรา
  • สุนัขที่ผิวหนังมีปัญหา
สำหรับสุนัขที่ผิวหนังมีปัญหาจำเป็นต้องอาบน้ำบ่อยกว่าปกติตามที่สัตวแพทย์แนะนำ
  1. ผิวหนังอักเสบและคัน ต้องใช้แชมพูอาบอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง
  2. เห็บหมัด ต้องใช้แชมพูฆ่าเห็บหมัด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง
  3. ผิวหนังเป็นภูมิแพ้  ก็ต้องใช้แชมพูชนิดสำหรับผิวหนังที่แพ้ง่าย
  • สุนัขที่ชอบเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ
เนื่องจากในสระว่ายน้ำนั้นจะมีการใส่คลอรีนเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในน้ำ ซึ่งคลอรีนจะทำให้ผิวสุนัขแห้ง ดังนั้นสุนัขที่เล่นน้ำในสระว่ายน้ำบ่อยๆ  เราควรใช้แชมพูที่ให้ความชุ่มชื้นแก้ผิวหนัง ซึ่งจะมีส่วนประกอบของโอทมีล ว่านหางจระเข้
  • สุนัขใช้งาน
สำหรับสุนัขที่ทำงานในไร่ ช่วยเลี้ยงวัว หรือเฝ้าสวนนั้น ไม่ต้องการอาบน้ำเท่าไร อาจอาบเพียงเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อรักษาความสะอาด แต่ถ้าหากต้องอยู่ในที่ที่มีสารเคมี ควรอาบน้ำทันที
  • สุนัขในเมืองที่เลี้ยงเป็นเพื่อน
สำหรับสุนัขที่เลี้ยงเป็นเพื่อนในเมือง ซึ่งหากต้องออกไปนอกบ้านบ่อยๆ เช่น ออกไปเดินเล่นตามถนน เป็นประจำ ก็จำเป็นต้องอาบน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
 
ข้อควรระวัง ในการอาบน้ำบ่อยเกินไป
-           ผิวแห้ง เนื่องจากน้ำมันที่ผิวถูกชะล้างออกไป
-           ขนหยาบกระด้าง
-           ผิวแห้งติดเชื้อง่าย

เคล็ดลับในการดูแลขน และผิวหนังของสุนัขขนยาว
สภาพของขนนสุนัขก็มีหลายชนิด เช่นเดียวกับผมคนเหมือนกัน มีทั้งผมสั้น ผมหยิก และผมยาว สุนัขขนสั้นก็จะดูแลง่ายไม่ยุ่งยาก เหมือนกับสุนัขขนยาว ซึ่งค่อนข้างหมั่นดูแลมากเป็นพิเศษ เพราะไม่อย่างนั้นอาจเกิดปัญหาขนพันกันเป็นสังกะตัง หรือมีปัญหาผิวหนังอักเสบได้บ่อย
                ดังนั้น เพื่อให้สุขภาพของน้องหมาขนยาวดูดี ขนเปล่งประกายเงางาม เราจึงต้องใส่ใจเพิ่มการดูแลขน และผิวหนังมากขึ้นนิดหน่อย ตามเคล็ดลับในการดูแลขนและผิวหนังสุนัขขนยาวง่ายๆ ดังนี้




1.      เฝ้าระวังสังกะตังอย่าให้เกิด
เราต้องหมั่นควรตรวจขนของน้องหมา เป็นประจำ โดยเฉพาะหากน้องหมาเราชอบกลิ้งไปกลิ้งมา หรือวิ่งเล่นตามพงหญ้าในสวน เพราะเศษหญ้าหรือสิ่งแปลกปลอมเล็ก ๆ เช่น ฝุ่น หรือผง ซึ่งเจ้าเศษสกปรกนี้จะทำให้ขนพันกันเป็นสังกะตังได้ง่ายมาก ๆ

2.     แปรงขนทุกวัน
เราต้องแปรงขนทุกวัน ซึ่งการแปรงขนจะช่วยขจัดขนที่ร่วงออกไป เพราะขนที่ร่วงนี้ก็เป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาสังกะตังได้ และการแปรงขนก็จะช่วยกระตุ้นให้เลือดมาหล่อเลี้ยงผิวหนังน้องหมาได้อีกด้วย

 
3.     อาบน้ำสไตล์หมาขนยาว
การอาบน้ำให้น้องหมาขนยาวถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้สุขภาพขนและผิวหนังสุขภาพดี เพราะหากเราไม่อาบน้ำสุนัข ก็จะทำให้ขนสุนัขเป็นมันเยิ้ม และจะก่อให้เกิดขนพันกัน แต่ก่อนจะอาบน้ำน้องหมา เราควรจะเลือกแชมพูที่ผลิตขึ้นสำหรับสุนัขขนยาวโดยเฉพาะ ซึ่งแชมพูสำหรับสุนัขขนยาวนั้นจะมีส่วนผสมที่แตกต่างไปจากแชมพูสุนัขขนสั้น  อาทิ มีครีมนวดเป็นส่วนผสม ซึ่งจะช่วยดูแลเส้นขนให้แข็งแรง เงางาม และที่สำคัญคือแชมพูนั้นจะต้องอ่อนโยนต่อผิวของน้องหมาขนยาวด้วย

4.     ระวังอย่าให้เกามากเกินไป
ธรรมชาติแล้วสุนัขทุกตัวก็ต้องมีการเกาเนื้อตัวบ้างตามสมควร แต่ถ้าเกิดน้องหมาของเราเกิดอาการเกาตัวอย่างรุนแรง หรือเรียกว่าเกาแบบเอาเป็นเอาตาย ก็จะทำให้ขนพันกันได้ซึ่งต้นเหตุของการเกาอย่างรุนแรง
ก็ทักเกิดจาก หมัด-เห็บ-เหา-ไร หรือเชื่อยีสต์ที่ผิวหนัง

5.     เปลี่ยนทรงขนเป็นทรงขนสั้น
ทางเรามีบริการพิเศษ - สปาโดยการนวดผ่อนคลาย - เกลือทะเลสปา - Hotoil - Treatment
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้