ฝึกลูกสุนัข (Training Puppy)

5964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝึกลูกสุนัข (Training Puppy)

การฝึกลูกสุนัขเบื้องต้น

โดยทั่วไปการฝึกสุนัขจะแนะนำให้ฝึกอย่างจริงจังที่อายุ 5 เดือน - 6 เดือน อย่างไรก็ตามหากเราเพิ่งได้รับลูกสุนัขมาใหม่ก็สามารถเริ่มฝึกหัดลูกสุนัขเล็กๆน้อยๆได้ตั้งแต่วันแรก

สอนให้รู้จักชื่อตัวเอง
ขั้นแรกสอนให้ลูกสุนัขจำชื่อของเขาโดยการเรียกบ่อยๆ ด้วยน้ำเสียงที่จะดึงดูดความสนใจเขา อาจจะทำในขณะที่เล่นกับเขา หรือขณะที่กำลังจะให้อาหาร ลูกสุนัขก็จะเริ่มเข้าใจเวลาคุณหรือใครก็ตามที่เรียกชื่อเขา

ปลอกคอและสายจูง 

ฝึกให้ลูกสุนัขของคุณเคยชินกับปลอกคอและสายจูง โดยให้เขาใส่เป็นประจำจนกว่าจะเกิดความเคยชินก่อน อาจจะปล่อยสายจูงที่ติดเข้ากับปลอกคอ ให้ยาวจนลากดินแล้วปล่อยให้เขาลากไปมาหลายๆวัน  หลังจากนั้นค่อยเริ่มจับปลายสายจูงขึ้นมาโดยไม่ให้มันตึง ดึงให้ตรงแล้วเดินล่อลูกสุนัขเพื่อให้เดินตาม ถ้าเขาเดินไม่ทันหรือวิ่งนำหน้าคุณ ให้กระตุกสั้นๆ และเบาๆ ควรจะเดินไปพร้อมๆกัน แต่คุณสามารถฝึกสุนัขได้จริงจังกว่านี้ เมื่อเขามีอายุมากขึ้น และเริ่มคุ้นเคยในสายจูงระยะแรก

ในช่วงอายุ 5 - 6 เดือน ลูกสุนัขสามารถเริ่มถูกฝึกแบบเอาจริงเอาจังได้แล้ว โดยอาจจะสอนให้ลูกสุนัขเชื่อฟังคำสั่งพื้นฐานได้ เช่น "ชิด" "นั่ง" "หมอบ" "คอย" เป็นต้น อาจจะหาหนังสือวิธีการฝึกสุนัขดีๆสักเล่ม แล้วลองฝึกเองที่บ้านได้


สิ่งที่เจ้าของควรทราบคือ การฝึก หรือการเปลี่ยนลูกสุนัขให้มีความประพฤติที่เรียบร้อยจำเป็นต้องอาศัยเวลา ความอดทน และความรักความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ซึ่งความพยายามของคุณจะเป็นผลในระยะยาว ลูกสุนัขที่ได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดีจะกลายเป็นสุนัขที่น่าเลี้ยงไว้ใกล้ๆ ขณะที่การไม่ฝึกฝนลูกสุนัขตั้งแต่แรก เจ้าตัวเล็กของคุณอาจจะสร้างปัญหามากมายให้กับคุณ การเริ่มต้นการฝึกฝนลูกสุนัขของคุณเริ่มจากการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสุนัขของคุณ จากนั้นจึงเริ่มสอนคำสั่งสำคัญต่างๆ ที่ลูกสุนัขจำเป็นต้องเรียนรู้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้