“ mùi hôi từ tai Biggy, ráy tai vón cục bên trong sẽ có gì ?”

2720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ mùi hôi từ tai Biggy, ráy tai vón cục bên trong sẽ có gì ?”

“ mùi hôi từ tai Biggy, ráy tai vón cục bên trong sẽ có gì ?”


Thông tin bệnh nhân

         Biggy là chó đực giống chó Bull Pháp , được 2 tuổi đã triệt sản và tiêm vắc xin tẩy giun đầy đủ. Biggy tới bệnh viện với triệu chứng ngứa tai từ lâu và gãi tai rất nhiều tuy nhiên vẫn ăn uống được và vẫn vui vẻ


Kiểm tra cơ thể và chuẩn đoán bệnh

         Qua việc kiểm tra cơ thể thấy rằng các chỉ số và biểu hiện nhìn chung đều bình thường nhưng lỗ tai 2 bên bị hẹp do vùng da tai bị viêm nhiễm dẫn đến da tai dày lên, ráy tai nhiều có màu đen và mùi hôi. Bác sĩ lấy mẫu ráy tai để kiểm tra kĩ càng bằng cách soi dưới kính hiển vi thấy rằng trong tai có rất nhiều nấm men, tiếp đó bác sĩ sử dụng thiết bị soi thấy trong tai có rất nhiều ráy tai và có máu chảy. Cuối cùng bác sĩ kết luận tai của Biggy bị nhiễm nấm men trong thời gian dài.


Phương pháp chữa trị

         Bác sĩ chỉ định điều trị bệnh nấm men bằng cách làm vệ sinh tai thường xuyên,  kê thuốc kháng sinh để giết vi khuẩn, thuốc chống viêm để làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong tai cùng với thuốc chống ngứa đồng thời phải đeo cô loa cho bạn ấy thường xuyên để ngăn chặn việc gãi làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

 
Kiến thức tham khảo

         Việc điều trị viêm tai giữa ( Otitis externa ) cần phải biết được nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề là gì để đề phòng bệnh tái phát và cần phải chăm sóc và điều trị 1 cách liên tục không để bị gián đoạn, đặc biệt là những bạn thú cưng bị viêm tai giữa mãn tính hoặc viêm đi viêm lại nhiều lần có thể do một số nguyên nhân tiềm ẩn mà chúng ta không biết . Vậy nên cần phải biết rõ về tiểu sự bệnh án của thú cưng, sự chăm sóc của chủ nhân như việc chăm sóc da và làm vệ sinh tai cho thú cưng. Khi gặp các vấn đề về viêm tai giữa mãn tính hoặc viêm đi viêm lại nhiều lần cần tiến hành các bước kiểm tra như lấy mẫu kiểm tra dưới kính hiển vi, cấy mẫu vi khuẩn để sủ dụng thuốc kháng sinh phù hợp. Việc kiểm tra kĩ lượng và chính xác sẽ giúp chúng ta biết được nguyên nhân chính dẫn tới bệnh từ đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp hơn ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm trở lại.

Nếu chủ nhân của thú yêu nào đang thắc mắc hoặc không biết phải làm thế nào với tình trạng bệnh của bạn ấy hãy dẫn thú yêu nhà mình tới bệnh viện thú y iVet để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách chăm sóc chữa trị kĩ càng và an toàn đối với thú yêu nhà mình nhé.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้