น้องเป๋าฮื้อมีอาการตาแห้งเรื้อรัง

70 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องเป๋าฮื้อมีอาการตาแห้งเรื้อรัง

เป๋าฮื้อ สุนัข สายพันธุ์ ปั๊ก เพศเมีย อายุ 15 ปี มาพบคุณหมอณัฐที่ คลินิกโรคตา
โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท (สาขาพระราม9)
เจ้าของได้พาน้องเป๋าฮื้อเข้ามาปรึกษาคุณหมอณัฐเพื่อตรวจหาสาเหตุว่าทำไมตาซ้ายของน้องถึงมองไม่เห็น คุณหมอจึงวินิจฉัยอย่างละเอียดและพบว่า น้องเป๋าฮื้อมีอาการตาแห้งเรื้อรัง, เลนส์ตาเสื่อม, เป็นต้อกระจก, และมีวุ้นในตาเสื่อมร่วมด้วย อีกทั้งตาซ้ายบอดแล้ว ซึ่งเป็นไปตามที่กล่าวมาข้างต้น คุณหมอคาดว่าตาซ้ายของเป๋าฮื้ออาจเคยมีการอักเสบหรือมีความดันตาสูงมาก่อน ในวันที่ตรวจ ภายในตามีความเสียหายและไม่ตอบสนองต่อแสงแล้ว เป๋าฮื้อจึงไม่แสดงอาการเจ็บปวดตาในขณะที่ตรวจ ส่วนตาขวาของน้องเป๋าฮื้อยังพอมีการมองเห็นอยู่บ้าง พบว่ากระจกตาเสื่อม และ เลนส์ตาเสื่อม ทำให้ระยะการมองเห็นค่อนข้างน้อย ซึ่งอาการเหล่านี้สามารถพบได้ในสุนัขที่อายุมากนั่นเอง
จากการตรวจตาน้องเป๋าฮื้อมีการปรับตัวได้ในระดับหนึ่งแล้ว คุณหมอจึงปรับเรื่องการรักษาด้วยการให้ยาเสริมเรื่องตาแห้ง และให้น้ำตาเทียม(ขี้ผึ้ง)ที่จะสามารถCoverบนกระจกตาได้นานยิ่งขึ้น และยังสะดวกต่อเจ้าของที่ไม่ต้องตื่นมาป้ายยากลางดึกอีกด้วย
สำหรับน้องๆที่กำลังเจอกับปัญหาเรื่องดวงตาที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน เจ้าของสามารถพาน้องๆเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่คลินิกโรคตาเพื่อหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาดวงตา แนะนำให้มีการโทรมาเพื่อนัดหมายล่วงหน้ากับทางเจ้าหน้าที่นะคะ
#คลินิกโรคตา #โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท #iVEThospital #โรงพยาบาลสัตว์24ชั่วโมง
----------------------------
โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เปิดบริการ 24 ชม.
ตอบทุกปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง..จากสัตวแพทย์โดยตรง
Line : @ivethospital >> http://bit.ly/2UHSsXK
Hotline : 085-244-7899
Website : www.ivethospital.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้