น้องเสือ..แมวเก้าชีวิต!!

4650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องเสือ..แมวเก้าชีวิต!!

น้องเสือ...แมวเก้าชีวิต!!



“น้องเสือ” เป็นลูกแมวที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท สาขาพระราม 9 ผู้ที่พาเข้ามารักษาแจ้งว่าน้องเสือได้รับอุบัติเหตุถูกคนเหยียบเข้าที่ร่างกายโดยไม่ได้ตั้งใจ ภายหลังจากตรวจร่างกายโดยสัตวแพทย์พบว่า น้องเสือยังคงหายใจได้ปกติ อัตราการเต้นของหัวใจยังดีอยู่ กระเพาะปัสสาวะไม่แตก จากการฉายภาพรังสีเอกซ์เรย์พบว่ากระดูกทั่วร่างกายยังคงปกติ ไม่แตกหักแต่อย่างใด





แต่คุณหมอพบว่าน้องเสือมีอาการทางระบบประสาท การตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมลดลง ไม่สามารถทรงตัวได้ รูม่านตาทั้งสองข้างหดเกร็งไม่ตอบสนองต่อแสง จึงสันนิษฐานว่าน้องเสือน่าจะได้รับการกระทบกระแทกอย่างรุนแรงเข้าที่บริเวณหัว จึงได้ให้น้องเสือรับการรักษาอยู่ภายในโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทเป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยการให้สารน้ำเข้าทางกระแสเลือด ยาลดอักเสบ ยาลดความดันในสมอง และกลุ่มวิตามินบำรุงระบบประสาท ระหว่างการรักษาพบว่าอาการของน้องเสือดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกตัวมากขึ้น แม้จะยังมีอาการเดินโซเซทรงตัวลำบาก แต่ก็ตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมได้ดี และเริ่มกินอาหารได้เองในเวลาต่อมา ปัจจุบันน้องเสืออาการดีขึ้นมาก กินอาหารได้ดี สามารถวิ่งเล่น และทรงตัวได้แล้ว คุณหมอจึงอนุญาตให้เจ้าของสามารถรับกลับไปดูแลต่อที่บ้านได้ในเวลาต่อมา       



เขียนและเรียบเรียงโดย
น.สพ.ตะวัน สันธนะจิตร
(สัตวแพทย์ผู้ทำการรักษา)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้