ร้อนนี้สี่ขาต้องรอด

537 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้อนนี้สี่ขาต้องรอด

ร้อนนี้สี่ขาต้องรอด
5 วิธีง่ายๆ คลายร้อนให้เจ้าตูบ
ประเทศไทยเป็นก็เมืองร้อนไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อน ร้อน ร้อน และเดือนเมษานี้ที่อากาศร้อนสุดๆ ยิ่งถ้าบ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์ด้วยก็จะต้องมีการดูแลน้องๆ อย่างดี เพราะสัตว์เลี้ยงบางพันธุ์ไม่ชอบอากาศร้อน ก็อาจจะทำให้น้องๆป่วย หรือหงุดหงิดได้เหมือนกัน วันนี้เรามีวิธีคลายร้อนง่ายๆ มาฝากกันค่ะ
1. เติมน้ำ หรือน้ำเย็นให้เป็นประจำ
เติมน้ำดื่ม ให้น้องหมาเรื่อยๆ เพราะอากาศที่ร้อนแน่นอนว่าน้องหมาจะต้องหิวน้ำเป็นพิเศษ ลองใช้น้ำเย็น หรือใส่น้ำแข็งลงไปด้วย เพราะน้องหมาบางตัวก็ชอบเลียน้ำแข็ง ให้คลายร้อน
2. เปิดพัดลม
เพิ่มความเย็นสบาย ให้น้องหมา ด้วยการเปิดพัดลม โดยเฉพาะน้องหมาที่มีขนเยอะ มักจะร้อนมากเป็นพิเศษ ถ้าได้พัดลมเป่าขนน้องหมาคงจะอารมณ์ดีมากขึ้น
3. นำเจลเย็นไว้ใต้เบาะนอน
ลองหาซื้อเบาะเจลสำหรับรองนอน นำไปแช่ตู้เย็น จากนั้นเอามารองนอนให้กับน้องหมา ถ้าหมดเย็นแล้วก็สามารถนำไปแช่ตู้เย็นและนำกลับมาใช้ต่อได้
4. อาบน้ำ หรือแช่น้ำ
วิธีการนี้อาจจะเปียกเลอะเทอะหน่อย แค่รองน้ำใส่กะละมังอาบน้ำ หรืออ่างอาบน้ำ ของน้องหมา พอถึงเวลาที่น้องหมาร้อนจนทนไม่ไหวเค้าจะลงไปแช่น้ำเองแต่พอเค้าขึ้นจากน้ำแล้ว คงต้องตามเช็ดบ้านกันสักนิด หากเป็นเป็นน้องหมาที่ตัวใหญ่หรือมีพลังงานสูงเราอาจจะพาน้องไปว่ายน้ำเพื่อดับร้อนก็ได้เช่นกัน
5. ผ้าเย็นเช็ดตัว
ถ้ามีเวลาว่าง หมั่นเช็ดตัวให้น้องหมาด้วยผ้าเย็น หรือ ผ้าชุบน้ำเย็นหมาดๆ เช็ดตามอุ้งเท่า ขาหนีบ รักแร้ โดยเฉพาะที่ท้อง จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายของน้องหมาเย็นลง และสบายตัวขึ้น
สุดท้ายนี้การสังเกตน้องๆอย่างใกล้ชิดก็เป็นสิ่งสำคัฐเพราะน้องๆไม่สามารถที่จะบอกเราได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้น้องๆป่วย ควรเลี่ยงการปล่อยให้น้องหมาอยู่ในที่โล่งแจ้ง หรือที่ที่อากาศร้อนจัด
ด้วยความห่วงใยจากโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท
#โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท #iVEThospital #โรงพยาบาลสัตว์24ชั่วโมง
----------------------------
โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เปิดบริการ 24 ชม.
ตอบทุกปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง..จากสัตวแพทย์โดยตรง
Line : @ivethospital >> http://bit.ly/2UHSsXK
Hotline : 085-244-7899
Website : www.ivethospital.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้