บริการวีลแชร์สัตว์พิการ

21878 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 บริการวีลแชร์สัตว์พิการ

วีลแชร์สัตว์พิการ และเพื่อกายภาพบําบัด น้องหมาน้องแมว

 
           หลายๆครั้งค่ะที่เราพยายามช่วยเหล่าสัตว์เลี้ยงของเราอย่างเต็มที่แล้วจากอุบัติเหตุ หรือโรคทางระบบประสาท แต่บางครั้งการบาดเจ็บก็เกิดขึ้นรุนแรงจนยากที่จะกลับมาเดินได้ดังเดิมและนี่คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเจ้าสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ค่ะ...วีลแชร์ นั่นเอง ว่าแต่...วีลแชร์สำหรับสัตว์มีด้วยหรือ? แล้วมันเป็นอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

วีลแชร์ที่ออกแบบมาสำหรับสัตว์นั้นมีหลากหลายรูปแบบค่ะ มีทั้งแบบ 2 ล้อ4 ล้อ แล้วแต่ลักษณะการใช้งาน เช่น เพื่อสัตว์ที่เป็นอัมพาต เป็นอุปกรณ์ช่วยพยุงน้ำหนักในสัตว์ที่มีกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นต้น วีลแชร์ได้มีการนำมาใช้สักระยะแล้วในต่างประเทศค่ะ มีการประยุกต์ใช้ในสัตว์หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว กระต่าย หมูเม่น ฯลฯ ทั้งนี้วีลแชร์รูปแบบต่างๆ ล้วนแล้วแต่ประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อต้องการช่วยให้เหล่าสัตว์เลี้ยงได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น บางตัวที่ปรับตัวเก่งก็สามารถเข้าไปรวมฝูงกับสัตว์ตัวอื่นได้อย่างปกติเลยค่ะ ทั้งนี้การออกแบบที่ดีด้วยวัสดุที่แข็งแรง พร้อมขนาดที่เฉพาะตัวก็จะช่วยให้ มีการถ่ายน้ำหนักที่ถูกต้อง สวมใส่สบาย และเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ


ทั้งนี้ก่อนที่จะตัดสินใจทำวีลแชร์นั้นเราควรนำเค้าไปให้สัตวแพทย์ตรวจก่อนนะคะว่าปัญหาทุพลภาพนั้นอยู่ในระดับใด สมควรใช้วีลแชร์หรือไม่ หากสมควรก็สามารถทำการวัดตัว หลังจากนั้นจะมีการนัดปรับสมดุลการรับน้ำหนักเพื่อการทรงตัวที่ดีและหัดให้เจ้าของได้ลองเป็นคนสวมใส่เอง พร้อมวิธีการดูแลที่ถูกต้องค่ะ ทั้งนี้เราไม่ควรปล่อยเค้าไว้บนวีลแชร์ตลอดทั้งวันนะคะ แม้ว่าบางตัวปรับตัวได้ดีสามารถอยู่บนวีลแชร์่ได้นาน แต่เราต้องอย่าลืมถอดให้เค้าได้พักผ่อนบ้างค่ะ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้