2 วิธี หนีโรคอ้วน!

2731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2 วิธี หนีโรคอ้วน!

2 วิธี หนีโรคอ้วน! ถ้าไม่อยากให้น้องโดนล้อ เป็น หมา หรือ หมู กันนะ ต้องอ่าน!



.
“จะเป็นหมาหรือจะเป็นหมูเลือกมาสิลูก!” กลุ้มใจจริง ๆ เจ้าตัวน้อยของคุณเริ่มเข้าสู่ร่างใหม่แสนอวบอั๋นสุดเซ็กซี่! คุณแม่หลายคนก็ชอบใจ อยากให้น้อง ๆ มีร่างกายอวบอ้วนเพราะรู้สึกว่าน่ารักน่ากอดปลอดโรคใช่ไหมคะ? แต่บอกเลยว่าหากคุณแม่ปล่อยให้น้อง ๆ ก้าวเข้าสู่วงการ ‘โรคอ้วน’ เมื่อเข้าแล้วออกยากมากนะ พูดเลย!
.
‘โรคอ้วน’ แฝงภัยร้ายมากมายกว่าที่คุณคิด! ไม่ว่าจะทำให้น้อง ๆ มีการเคลื่อนไหวผิดปกติไม่เป็นอิสระดังเดิม อาจก่อให้เกิดปัญหาข้อสะโพกเสื่อม เหนื่อยง่ายหายใจลำบาก เพิ่มความเสี่ยงการเกิดโรคตับ ตับทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะมีการสะสมของไขมันภายในตับสูง และที่สำคัญสำหรับช่วงอากาศร้อน ๆ แบบนี้ น้อง ๆ ที่เป็นโรคอ้วนมักจะมีความอดทนต่ออากาศร้อนได้ต่ำมาก ๆ แถมยังโน้มนำให้เกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคนิ่วในกระเพาะปัสสาวะได้ในอนาคตอีกด้วยน้าา 
.
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? กับโรคร้ายที่แฝงตัวคืบคลานมากับโรคอ้วน วันนี้ #ศูนย์กายภาพบำบัด จาก iVET Pet Wellness Center จะมาแนะนำวิธีป้องกันให้น้อง ๆ ห่างไกลโรคอ้วน ด้วยวิธีง่าย ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ดีเกินคาด!
.
1. การควบคุมอาหาร
เป็นการรักษาโรคอ้วนที่ได้ผลดีที่สุด! (ถ้าทำอย่างถูกวิธีนะ) ในการลดน้ำหนักนั้น น้อง ๆ ควรทำภายใต้การดูแลของสัตวแพทย์ถึงจะปลอดภัยนะคะ โดยคุณหมอจะคำนวณปริมาณอาหารที่น้อง ๆ ควรกินต่อวันได้อย่างถูกต้อง ทำให้การควบคุมอาหารเป็นไปตามเป้าหมายอย่างปลอดภัยนั่นเอง
.
การลดความอ้วนที่ดีควรจะลดให้ได้ประมาณ 1-2 % ต่อสัปดาห์ อาหารที่เราอยากแนะนำ เพื่อการลดน้ำหนักให้ห่างไกลโรคอ้วนที่สะดวกที่สุดนั้น คือ อาหารสำเร็จรูปสำหรับลดน้ำหนักโดยเฉพาะ ซึ่งมีทั้งแบบเม็ด และแบบกระป๋อง อาหารเหล่านี้ มักจะมีไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ทำให้ปริมาณอาหารที่น้อง ๆ ได้รับไม่ลดลง แต่ก็ไม่ได้เพิ่มพลังงานมากจนเกินไป อาหารสำเร็จรูปเหล่านี้ ทำให้น้อง ๆ รู้สึกอิ่มและไม่เครียด แถมยังเพิ่มสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายน้อง ๆ ได้อย่างครบถ้วนอีกด้วย
.
2. การออกกำลังกาย
เป็นวิธีช่วยให้น้อง ๆ มีร่างกายแข็งแรงเหมือนเจ้ามนุษย์ทั้งหลายนี่แหละ ซึ่งวิธีที่เหมาะกับการออกกำลังกายให้ห่างไกลโรคอ้วน (หรือไม่อ้วนก็ออกกำลังกายได้นะคะ) ด้วยวิธี ‘ธาราบำบัด (Hydrotherapy)’ เป็นการกายภาพบำบัดที่ใช้คุณสมบัติต่าง ๆ ของน้ำ มาช่วยในการเคลื่อนไหวของน้อง ๆ ซึ่งเหมาะกับเจ้าตัวน้อยที่มีรูปร่างอ้วน มีปัญหาเรื่องกระดูกและข้อต่อ กล้ามเนื้ออ่อนแรง และน้อง ๆ ที่มีปัญหาระบบประสาททุกประเภท 
.
#ธาราบำบัด ช่วยฝึกการงอ และยืดข้อต่อได้อย่างมีอิสระมากขึ้นในน้ำ ช่วยลดแรงกระแทกข้อต่อต่าง ๆ ให้น้อยกว่าการออกกำลังกายบนบก ซึ่งในปัจจุบัน การกายภาพบำบัดด้วยวิธี #ธาราบำบัด นี้ เป็นที่นิยมมากขึ้น และมีอีกหลากหลายวิธีในการบำบัดโดยใช้น้ำ เช่น การว่ายน้ำ และ Under Water Treadmill (UWTM)
.
เรื่องว้าว! ที่เราอยากแชร์ให้คุณแม่รู้ คือ การที่เราให้น้อง ๆ ว่ายน้ำเพียงไม่กี่นาที่ ก็เปรียบได้กับการพาเขาเดินเป็นระยะทางถึง 2-3 กิโลเมตรเลยทีเดียว! ลดความเครียด แถมทำให้น้อง ๆ รู้สึกเย็นสดชื่นในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ด้วยค่ะ 
.
อย่าลืมนะคะว่า ‘นี่น้องหมาไงไม่ใช่น้องหมู!’ เราสามารถเลี้ยงดูเขาให้มีความสุขสบายได้ แต่ต้องไม่ตามใจปาก ไม่ว่าน้อง ๆ จะออดอ้อนแค่ไหน ก็ขอให้คุณแม่จงเข้มแข็งเข้าไว้! เพื่อสุขภาพที่ดี และชีวิตที่ยืนยาวของน้อง ๆ ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ นั่นเองค่ะ
.


--------------------------
โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เปิดบริการ 24 ชม. 
ตอบทุกปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง..จากสัตวแพทย์โดยตรง
Line : @ivethospital >> http://bit.ly/2UHSsXK
Hotline : 085-244-7899
Website : www.ivethospital.com

โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทมีทั้งหมด 4 สาขา 
สาขาพระราม 9 แผนที่ : http://bit.ly/2DiS1Zp
สาขาบรมราชชนนี ( สาย5 ) แผนที่ : http://bit.ly/2V24xqq
สาขาเวียงจันทร์ ( ลาว ) แผนที่ http://bit.ly/2Zcxtex
สาขาฮานอย ( เวียดนาม ) แผนที่ : http://bit.ly/2DjfBoP

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้