4 พฤติกรรมบอกได้ว่าน้องแมวสุขภาพดี

18823 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 พฤติกรรมบอกได้ว่าน้องแมวสุขภาพดี

น้องแมวสุขภาพดีดูยังไง ?
เราสามารถสังเกตุได้จากพฤติกรรมทุกอย่างของเจ้าเหมียว ไม่ว่าจะเป็นนิสัยการนอนหลับ การพักผ่อน หรือแม้แต่การเล่นสนุกของเค้ามันบอกได้ว่าตอนนี้น้องแมวกำลังรู้สึกอย่างไร รวมทั้งแมวสุขภาพดีหรือไม่ แล้วพฤติก รรมแมวแบบไหนถึงจะเรียกว่าเป็นสัญญาณสุขภาพดีกัน มีอะไรบ้างไปดูกัน

“ขับถ่ายเป็นก้อน” สัญญาณสุขภาพดีที่น้องแมวต้องมี
นอกจากน้องแมวร่าเริงแจ่มใส  ทานอาหารได้ปกติ รวมถึงนอนหลับได้อย่างสบายแ ล้ว อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ทุกคนไ ด้รู้ว่าน้องแมวของเรามีสุข ภาพดีหรือเปล่า นั่นก็คือการสังเกตการขับถ่ ายของเค้านั่นเองค่ะ โดยทุกครั้งเวลาที่ทำความสะ อาดกระบะทรายให้น้องแมว ให้เราลองสังเกตว่าอุจจาระท ี่น้องแมวขับถ่ายทิ้งไว้นั้ นมีลักษณะเป็นก้อน มีขนาดเล็กหรือไม่ หากเป็นแบบนั้นก็สบายใจได้ค ่ะ ว่าน้องแมวมีระบบย่อยอาหารแ ละขับถ่ายดีซึ่งเป็นหนึ่งใน สัญญาณสุขภาพดีแล้วล่ะ

“ทานง่าย ไม่เบื่ออาหาร” นี่แหละสัญญาณสุขภาพดีขั้นถ ัดมา
เป็นที่รู้กันดีว่า เวลาที่น้องแมวมีสุขภาพสมบู รณ์แข็งแรงนั้น เค้าจะต้องทานอาหารได้เป็นป กติตามปริมาณที่เหมาะสมกับส ายพันธุ์และช่วงวัยของเค้าน ะคะ ดังนั้นถ้าเราหมั่นสังเกตพฤ ติกรรมการกินของน้องแมวเวลา ให้อาหารกับเค้าทุกครั้งอยู ่แล้ว ว่าน้องแมวมีพฤติกรรมการทาน ที่ไม่เปลี่ยนไปจากปกติ หรือไม่มีอาการเบื่ออาหาร ทานน้อยกว่าที่เคย ฯลฯ ก็สบายใจได้ระดับหนึ่งแล้วล ่ะว่าน้องแมวของเรามีสัญญาณ สุขภาพดีนั่นเองค่ะ


“ขี้เล่น เริงร่า” สัญญาณสุขภาพดีขั้นแรกของน้ องแมว
เมื่อไรก็ตามที่น้องแมวร่าเ ริง สดใส และขี้เล่น เดาได้ไม่ยากเลยค่ะว่าพวกเค ้ากำลังแฮปปี้แบบสุดๆ เพราะ ‘นิสัยร่าเริง’ ถือว่าเป็นตัวชี้วัดที่ยอดเ ยี่ยมว่าเค้ามีสุขภาพแมวที่ แข็งแรง และได้รับสารอาหารครบถ้วนตา มที่ร่างกายต้องการ

อีกหนึ่งในวิธีสังเกตง่ายๆ ว่าเค้ากำลังแฮปปี้หรือเปล่ า คือการตอบสนองของเค้าค่ะ ถ้าน้องเหมียวกระตือรือร้นเ วลาที่เราเล่นด้วย หรือเข้ามาชวนเราเล่นมีรูปแ บบการเล่นที่หลากหลายทั้งกั บตัวเองและน้องแมวตัวอื่นๆ ทั้งหมดนี้นับเป็นสัญญาณที่ ดีค่ะ



สัญญาณสุขภาพดีของน้องแมว “กินอิ่ม แล้วต้องนอนหลับ”
น้องแมวส่วนใหญ่ก็เหมือนกับ คนเรานั่นแหละค่ะ หลังกินอิ่มก็ต้องการนอนหลั บหรือพักผ่อน ดังนั้นหากเห็นเค้าถอยกลับไ ปอยู่ในพื้นที่โปรดของเค้าเ องหลังจากมื้ออาหาร ไม่ว่าจะเป็นใต้โต๊ะ บนชั้นวางของ หรือแม้แต่ในกล่องก็ไม่ต้อง แปลกใจไป เพราะพฤติกรรมแมวเหล่านี้ถื อเป็นเรื่องปกติที่ทำให้น้อ งแมวรู้สึกปลอดภัย และสามารถงีบหลับได้นานขึ้น นั่นเองค่ะ

ทั้งนี้น้องแมวที่มีสัญญาณส ุขภาพดีจะมีรูปแบบกิจวัตรปร ะจำวันเฉพาะตัว ซึ่งประกอบไปด้วยการเล่น การกินอาหารแมว และการนอน เจ้าเหมียวจะรู้สึกดีที่สุด เมื่อกิจกรรมทั้งหมดนี้เกิด ขึ้นระยะเวลาสั้นๆ แต่หลายครั้งในแต่ละวันนะคะ 
 
 


----------------------------
โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เปิดบริการ 24 ชม. 
ตอบทุกปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง..จากสัตวแพทย์โดยตรง
Line : @ivethospital >> http://bit.ly/2UHSsXK
Hotline : 085-244-7899
Website : www.ivethospital.com

โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทมีทั้งหมด 4 สาขา 
สาขาพระราม 9 แผนที่ : http://bit.ly/2DiS1Zp
สาขา West Centre ( ศาลายา ) แผนที่ : http://bit.ly/2V24xqq
สาขาเวียงจันทร์ ( ลาว ) แผนที่ http://bit.ly/2Zcxtex
สาขาฮานอย ( เวียดนาม ) แผนที่ : http://bit.ly/2DjfBoP

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้