DOG

Lorem ipsum dolor sit amet, pri et feugiat consulatu. Eu per ceteros platonem. Ea dictas legendos ius. At adhuc solum has. Nec at harum euripidis, habeo elitr patrioque ne mel. Mei probo oportere posidonium in, has ei everti volutpat consequat.

สุนัข ชื่อ น้องซีตัส อายุประมาณ 6 ปี เพศผู้  เจ้าของพามาโรงพยาบาล เพื่อปรึกษาเรื่องการทำหมัน ซึ่งน้องซีตัสมีสุขภาพแข็งแรงดีมาโดยตลอด

น้องจ๋อ สุนัขเพศผู้ พันธุ์ชิวาว่า อายุประมาณ 9 ปี ยังไม่เคยทำหมัน  เจ้าของพามาโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทเนื่องจากน้องจ๋อมีอาการซึม เกร็งท้อง และมีก้อนแข็งๆ ใหญ่บริเวณสะโพก ตรงตำแหน่งใกล้ๆก้น จับแล้วเจ็บ ไม่แน่ใจว่าเริ่มเป็นตั้งแต่เมื่อไหร่ มาพบอีกทีก็เห็นก้อนใหญ่มากแล้ว ซักประวัติเพิ่มเติม เจ้าของพบว่าน้องจ๋อมีอาการเบ่งเวลาอุจจาระบ่อย

“ไม่รู้ว่าแบบนี้ต้องไปหาหมอหรือยัง” “ยังพอจะรอได้หรือเปล่า” บางครั้งอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับลูกๆของเรา ก็ไม่ค่อยจะชัดเจนนัก จะดูเองก็ดูไม่ค่อยเป็น แต่น้องก็ยังไม่ซึม ยังพอจะกินได้เหมือนปกติ ยิ่งทำให้ลังเลไปใหญ่ ในที่นี้ต้องแจ้งว่าบางอาการก็ไม่สามารถรอได้จริงๆครับ เพราะถ้าช้าไปแม้แต่นิดเดียว ผลที่เกิดขึ้น อาจหมายถึงการที่ต้องสูญเสียการมองเห็นได้เลยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy