ก้อนเนื้อที่เต้านม ภัยร้ายที่ไม่ควรรอ ของน้องหมา

18759 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ก้อนเนื้อที่เต้านม ภัยร้ายที่ไม่ควรรอ ของน้องหมา

ก้อนเนื้อที่เต้านม ภัยร้ายที่ไม่ควรรอ



ก้อนเนื้อที่เจริญผิดที่หรือเนื้องอกมักพบในสุนัขและแมวที่มีอายุมาก (ตั้งแต่อายุ 7 ปีขึ้นไป) ก้อนเนื้อบางชนิดมีขนาดที่โตช้าหรือเร็วแตกต่างกันตามชนิดของก้อนเนื้อ ซึ่งเจ้าของมีบทบาทสำคัญที่คอยสังเกตุ เจ้าก้อนเนื้อที่เจริญผิดตำแหน่งนั้นบางชนิดเป็นก้อนนูนขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเจน หรือบางครั้งมีอาการอักเสบ เช่น บวม ร้อน และแดง เกิดขึ้นบริเวณก้อนเนื้อด้วย บางครั้งพบว่าก้อนเนื้อที่ปล่อยไว้นานมีการกระจายไปยังต่อน้ำเหลือใกล้เคียง และมีโอกาสกระจายไปสู่อวัยวะภายใน เช่น ปอด ตับ หรือม้าม ดังนั้นเจ้าของจึงควรสังเกตว่าก้อนเนื้อโตเร็วหรือช้า ซึ่งหากนำสุนัขหรือแมวมาพบสัตวแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยได้อย่างรวดเร็วก็สามารถทำการผ่าตัดนำก้อนนั้นออกมาได้ก่อนที่จะมีการแพร่กระจายไปส่วนอื่นๆ





อย่างเคสนี้ น้องแตงกวา สุนัขพันธุ์ Shitzu อายุ 12 ปี ไม่เคยทำหมัน มาด้วยอาการมีก้อนเนื้อที่เต้านมคู่หน้าโตขนาด 15 cm. x10cm. x7cm. แต่ยังไม่พบต่อมน้ำเหลืองใกล้เคียงโตระยะเวลาที่เจ้าของพบก็ประมาณเกือบ 1 ปีแล้ว นอกจากก้อนเนื้อที่หน้าอก ยังมีก้อนเนื้อที่ข้างตัว กลางหลัง และข้อเท้าอีกทำแหน่ง

สัตวแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด : (น.สพ.ชุมพล จิตรกร อว.สพ. สาขาศัลยศาสตร์)


--------------------------
โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เปิดบริการ 24 ชม. 
ตอบทุกปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง..จากสัตวแพทย์โดยตรง
Line : @ivethospital >> http://bit.ly/2UHSsXK
Hotline : 085-244-7899
Website : www.ivethospital.com

โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทมีทั้งหมด 4 สาขา 
สาขาพระราม 9 แผนที่ : http://bit.ly/2DiS1Zp
สาขา West Centre ( ศาลายา ) แผนที่ : http://bit.ly/2V24xqq
สาขาเวียงจันทร์ ( ลาว ) แผนที่ http://bit.ly/2Zcxtex
สาขาฮานอย ( เวียดนาม ) แผนที่ : http://bit.ly/2DjfBoP

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้