โรคกระดูกคือโรคที่ตรวจเจอได้ไม่ยาก แต่ป้องกันได้ยาก

1601 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรคกระดูกคือโรคที่ตรวจเจอได้ไม่ยาก แต่ป้องกันได้ยาก

“โรคกระดูกคือโรคที่ตรวจเจอได้ไม่ยาก แต่ป้องกันได้ยาก ถ้าเจ้าของไม่รู้สภาวะของน้อง ๆ ในขณะที่โรคประสาท คือโรคที่ตรวจเจอได้ยากมาก เพราะเราต้องจับเอาจากท่าทางของน้อง ๆ เท่านั้น”

โรคทางกระดูกส่วนมากของน้องหมาน้องแมว มักเป็นโรคที่ตรวจพบได้ไม่ยาก เพียงแต่เจ้าของไม่ทราบว่าเด็ก ๆ ของตนมีความเสี่ยง จึงไม่ได้ดูแลอย่างถูกวิธีตั้งแต่เริ่มแรก กว่าที่อาการของน้องจะแสดงออกมา ก็บ่งบอกว่าน้อง ๆ อยู่ในระยะที่ค่อนข้างหนักแล้ว จึงต้องรักษากันระยะยาว

ในทางกลับกัน โรคทางระบบประสาทในน้องหมาน้องหมานั้นตรวจพบได้ยากมาก เพราะการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนเท่าคน สัตวแพทย์จึงทำได้เพียงวินิจฉัยจากท่าทางที่น้องแสดงออกมาเท่านั้น

แต่ไม่ว่าน้อง ๆ จะมีอาการมาอย่างไร “ศูนย์กระดูกและระบบประสาท” (Neuro-Orthopedics Center) ของ iVET Pet Wellness Center จะดูแลเด็ก ๆ ทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อให้น้อง ๆ มีความสุข มีอาการที่ดีขึ้น และมีการดูแล สร้างเสริม ฟื้นฟูร่างกายอย่างต่อเนื่อง

เพราะเรามีสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้การตรวจวินิจฉัย รักษา และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพเกี่ยวกับโรคกระดูก กล้ามเนื้อ และอาการผิดปกติทางระบบประสาทต่าง ๆ แปรผลการวินิจฉัยจากเครื่องมือที่ทันสมัย อาทิ การตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) และการตรวจวินิจฉัยโรคด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)

พร้อมด้วยทีมสัตวแพทย์ด้านอื่น ๆ ที่จะร่วมกันวางแผนในการรักษาแบบผสมผสาน เช่น สัตวแพทย์ด้านกายภาพบำบัด, สัตวแพทย์ฝังเข็ม และการใช้โภชนบำบัดโดยสัตวแพทย์ผู้ดูแลด้านโภชนาการร่วมกับการรักษา เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้