CAT

น้องแมวชื่อ ถั่วเค็ม พันธุ์ไทย อายุ 4 เดือน เพศเมีย พามาโรงพยาบาลด้วยอาการ เจ้าของพบว่าน้องถั่วเค็มโดนสุนัขในหมู่บ้านรุมกัดมา

น้องอาร์เทอร์ เป็นสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลด๊อก อายุ 4 เดือน

2 Methods to for your pets to avoid the obesity. If you don’t want your pet to be tease as “Is that a dog or a pig?” please read below.

น้องมิ้วกี้ แมวผู้มีอาการอาเจียนเรื้อรังทุกวันเป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการรักษาด้วยแผนปัจจุบันมาระยะเวลานาน จากตอนแรกอาเจียนวันละหลายรอบ เมื่อทำการรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบันสามารถลดอาการอาเจียนลงได้เหลือวันละประมาณ 1 ครั้ง แต่ก็ยังเป็นอย่างนี้มานาน...จนเจ้าของได้ทำการตัดสินใจใช้การแพทย์แผนจีนเข้ามารักษามิ้วกี้ค่ะ

Anh chàng  Ann 09 tháng tuổi thuộc giống Scottish fold được chủ nuôi đem đến Bệnh viện Thú Y iVET chi nhánh tại Viêng Chăn – Lào để tắm trước thềm năm mới nhưng trước khi tắm Ann đã được bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe để xem có điều gì bất thường hay không. Sau khi kiểm tra lâm sàng  bác sĩ thấy nhịp tim, phổi của Ann hoàn toàn bình thường, không có nước mũi, đôi mắt sáng nhanh nhạy

ทางเจ้าของและทีมสัตวแพทย์ได้ตัดสินใจให้การรักษาทางเลือกโดยใช้วิทยาการ การแพทย์แผนจีน รักษาทางสมุนไพรจีน ร่วมกับการแพทย์ปัจจุบัน จากการตรวจตามหลักการแพทย์แผนจีนพบว่า ลิ้นของน้องอ๊อดอ๊อดมีสีม่วงโดยเฉพาะส่วนปลายบ่งบอกว่าอาจมีเลือดคั่งที่ส่วนบนของร่างกาย

น้องกะทะ สุนัขเพศผู้ อายุ 4 ปี ทำหมันแล้ว น้ำหนัก 18.9 กิโลกรัม ถูกตรวจพบก้อนมะเร็งที่บริเวณคอด้านซ้ายประมาณต้นเดือน พฤษภาคม ปี 2561 จากการตรวจร่างกายพบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะแพร่กระจายทั่วร่าง เจ้าของตัดสินใจรักษาด้วยการให้เคมีบำบัด ซึ่งเซลล์มะเร็งตอบสนองต่อการให้เคมีบำบัด แต่สุนัขไม่สามารถทนต่อผลของการให้เคมีได้

Mèo Khet, tầm 2 tháng tuổi, chủ nhặt phía trước văn phòng làm việc, mới mang về nuôi được khoảng 1 ngày, vì chưa từng nuôi mèo lần nào nên không biết phải nên nuôi chú mèo con Khet như thế nào cho đúng.

“แง้ววววววว....!!” เมื่อเจ้าของได้ยินเสียงแมวสุดที่รักของตนร้องดังขึ้น จึงเกิดอาการร้อนใจ รีบออกตามหาเจ้ากาแฟตัวน้อย ก่อนจะพบว่าแมวน้อยของตนกำลังถูกงูใหญ่ใช้ร่างขนาดยักษ์ของมันบีบรัดหมายมั่นว่าจะคร่าชีวิตแมวน้อยเป็นอาหารมื้อค่ำอันโอชะให้ได้เสีย กาแฟ แมวน้อยเพศผู้ อายุ 1 ปีประจำบ้าน

Anh chàng  Ann 09 tháng tuổi thuộc giống Scottish fold được chủ nuôi đem đến Bệnh viện Thú Y iVET chi nhánh tại Viêng Chăn – Lào để tắm trước thềm năm mới nhưng trước khi tắm Ann đã được bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe để xem có điều gì bất thường hay không. Sau khi kiểm tra lâm sàng  bác sĩ thấy nhịp tim, phổi của Ann hoàn toàn bình thường, không có nước mũi, đôi mắt sáng nhanh nhạy

Toffee is domestic short hair (DSH) male cat. He is around 2 years of age. He got all vaccination and deworming completely but today the owner takes him to the hospital with vomiting and cannot see him urinate and defecate all day.

“เหมียว” น้องแมวเพศผู้ อายุ 5 ปี เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท ด้วยอาการปัสสาวะไม่ออก โดยเจ้าของเองก็ไม่ทราบว่าระยะเวลาที่เกิดปัญหานั้นเป็นมานานเท่าไหร่แล้ว จากการตรวจร่างกายโดยสัตแพทย์พบว่า น้องเหมียวมีกระเพาะปัสสาวะที่ขยายจนเต่งอย่างมากร่วมกับน้องแมวเริ่มมีอาการอ่อนแรง ใกล้หมดสติ

แมวชื่อ ถั่วแปลบ อายุ 4 เดือน พันธุ์เปอร์เซียผสม ยังทำวัคซีนไม่ครบ มีแผลที่บริเวณหน้า ไม่ทราบว่าโดนอะไรมา เจ้าของเลี้ยงแมวหลายตัวและอาจเล่นหรือกัดกัน เพิ่งพบแผลวันนี้ จึงพามาโรงพยาบาล

น้องน้ำหวาน แมวน้อย สายพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุ 4 เดือน ถูกส่งตัวมาผ่าตัดฉุกเฉิน เนื่องจากน้องแมวถูกสุนัขใหญ่กัดจนช่องอกทะลุ ทำให้มีอาการหายใจลำบาก จากการตรวจร่างกายโดยคุณหมอ พบว่าน้องแมวมีอาการหายใจหอบรุนแรง สีเหงือกม่วงคล้ำและมีภาวะช็อคเกิดขึ้น

“น้องเสือ” เป็นลูกแมวที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท สาขาพระราม 9 ผู้ที่พาเข้ามารักษาแจ้งว่าน้องเสือได้รับอุบัติเหตุถูกคนเหยียบเข้าที่ร่างกายโดยไม่ได้ตั้งใจ ภายหลังจากตรวจร่างกายโดยสัตวแพทย์พบว่า

น้องกรุ๊งกริ๋ง แมวพันธุ์ Persia เพศผู้ อายุ 7 ปี เข้ารับการรักษาด้วยปัญหาหายใจลำบาก เจ้าของแจ้งว่าไม่มีประวัติอุบัติเหตุอะไรภายในบ้านแน่นอน เลี้ยงระบบปิด ก่อนหน้านี้เริ่มกินอาหารลดลงประมาณ 2 วัน หลังจากนั้นน้องแมว เริ่มแสดงอาการอาการหายใจลำบากและหอบ ร่วมทั้งมีสีเหงือกซีดและมีภาวะช็อคเกิดขึ้น

สัตวแพทย์จึงทำการตรวจดวงตาและบาดแผลรอบเบ้าตาโดยละเอียด พบว่า บนกระจกตามีเศษคล้ายเปลือกแมลงปีกแข็งขนาดเล็กเกาะและเจาะบนกระจกตา เมื่อใช้ยาชาหยอดตาและปลายสำลีเขี่ย ปรากฏว่าเศษเปลือกแมลงปีกแข็งไม่สามารถออกได้ เนื่องจากเป็นปลายแหลม และโค้งจิกเกาะบนกระจกตา ทำให้นาข้าวเจ็บตาเป็นอย่างมากและไม่ยอมให้จับบริเวณตาได้อีก

Toffee เป็นแมวเพศผู้ พันธุ์ Domestic short hair (DSH) อายุ 2 ปี มีประวัติทำวัคซีนและถ่ายพยาธิครบ Toffee มาด้วยอาการอาเจียน และเจ้าของสังเกตเห็นว่าแมวไม่ปัสสาวะและขับถ่ายออกมาเลยทั้งวัน และวันนี้ตอนเช้ามีอาการอาเจียนด้วยอีกครั้ง

เอลซ่า แมวเพศเมีย พันธุ์ American Curl เป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเก่งมาก จู่ๆ เจ้าของสังเกตว่าไม่ดูแลลูก ไม่เลียลูก กินอาหารน้อยลง พบเอลซ่ามีอาการถ่ายเหลว และมีอาเจียนใน 3 วันถัดมา จากนั้นเจ้าของสังเกตเห็นเส้นเชือกห้อยออกมาจากก้น และพยายามดึงออกแต่ไม่สำเร็จ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy