Story

สุนัขโดนกัดมาเมื่อสักครู่ ตัวที่กัดเป็นหมาไทยที่บ้านของเค้าเอง จากลักษณะที่เห็น เฉาก๊วยมีใบหูฉีกขาดเป็นแนวยาวและมีท่าทางกระวนกระวาย หมอที่รับเคสจึงรีบให้เข้าห้องตรวจ เพื่อทำการเย็บแผล

น้องพุงกาง สุนัขเพศเมีย พันธุ์ บีเกิ้ล อายุ 2 ขวบครึ่ง ถูกส่งตัวมาจากคลินิกรักษาสัตว์ที่อื่น พร้อมกับฟิล์มเอกซเรย์มาที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท สาขาพระราม 9 ด้วยอาการใกล้คลอด ท้องใหญ่ หายใจหอบ นมตั้งเต้า

เจ้าของเห็นแมวเล่นด้ายไหมที่ร้อยเข็มเย็บผ้า เล่นไปเล่นมา แมวเอาด้ายฝั่งหนึ่งเข้าปากแล้วค่อยๆ กลืนจนเข็มหายเข้าไปในลำคอ หลังจากนั้น แมวแสดงอาการขย้อนไม่สบายคอตลอดเวลาแนวทางการวินิจฉัยเนื่องจากผมไม่แน่ใจว่า แมวจะกินเข็มลงไปจริงๆ

น้องเต้าหู้ กระต่ายเพศผู้ อายุ1 ปี เจ้าของพามาโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท เนื่องจากพบแผลที่บริเวณถุงอัณฑะ และ อวัยวะเพศ ซึ่งเกิดจากการโดนเพื่อนกระต่ายอีกตัวที่เลี้ยงไว้ด้วยกันกัดเอานั่นเอง จากการตรวจร่างกายพบว่า ถุงอัณฑะมีลักษณะเป็นแผลฉีกขาด

ผมชื่อเต้ครับ อายุ 2 ปี ทำวัคซีนมาหมดแล้วครับ แต่ไม่รู้เป็นอะไร อยู่ๆ ผมก็อ้วกและก็ท้องเสีย ทำผมกินข้าวไม่ได้ไปหลายวัน ผมจึงมาหาสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท สัตวแพทย์ตรวจเจอว่าผมติดเชื้อไวรัสลำไส้อักเสบ

เรื่อง หนูชื่อ "ซามิ" ไม่กินข้าว อาการซึม และอาเจียน คุณแม่เห็นหนูไม่กินข้าว มีอาการซึม และอาเจียน เลยพามาหาคุณหมอค่ะคุณหมอเลยขอ X-ray ดูสักหน่อย แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร เลยให้ยาปฏิชีวนะ ยาเคลือบกระเพาะ

เด็กชายเขี้ยวกุด แต่เดิมมีปัญหาการเจริญของโครงสร้างกระดูกที่ผิดปกติ ส่งผลให้ช่องเชิงกรานตีบแคบ และการเจริญของขาผิดรูปไป เจ้าของจึงจำกัดอาหารที่ให้รับประทาน เป็นอาหารสำเร็จรูปที่มีเยื่อใยสูง

สวัสดีครีบ หนูชื่อมอคค่า อายุ 4 ปี ยังวัยใสอยู่ครับ หนูรู้สึกไม่สบายตัว มีอาการปวดท้อง พี่ๆ เลยพาไปหาสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตวแพทย์จึงตรวจร่างกาย และสังเกตเห็นตรงอวัยวะเพศของหนูมีหนองไหลออกมา

ผมขาหักทั้ง 2 ข้างเลยครับ ขาขวาหน้า และขาขวาหลัง จากการที่ผมไปแอบนอนหลับใต้ท้องรถแล้วไม่มีใครเห็นผม ผมเลยโดนล้อรถทับหักทั้ง 2 ข้าง

สวัสดีครับ ผมชื่อ "แทงโก้" ผมมีปัญหาเจ็บข้อสะโพกครับ คุณหมอจึงแนะนำให้ผมฝังเข็มและนวดอัลตร้าซาวด์ โดยทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ตอนนี้ผมทำมา 7 ครั้งแล้วครับ อาการดีขึ้นมากๆเลย ผมเริ่มเดินเองได้แล้วครับ

สวัสดีครับ ผมชื่อ "ที่รัก" วันนี้ผมมาตรวจผิวหนังครับ คุณแม่เห็นผมคอแดงๆ และเกาบ่อย เลยพามาตรวจ กลัวว่าจะเป็นเชื้อราครับ โชคดีที่ผมยังไม่เป็นเชื้อรา คุณหมอเลยให้อาบน้ำ และฟอกยารักษาโรคผิวหนังป้องกันไว้ก่อนครับ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy