บทความทั้งหมด

ไอเว็ทเอ็นจิเนียร์เป็นหน่วยงานแห่งแรกในประเทศไทยที่บูรณาการความรู้ความสามารถและประสบการณ์ทางด้านวิศวกรรมและสัตวแพทย์ศาสตร์เข้าด้วยกัน การระดมความคิดระหว่างทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมวิศวกร

สุนัขชื่อมะยม พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ อายุ 4 ปี เพศผู้ มาด้วยอาการมีเลือดกำเดาไหลออกมาเยอะมากตลอดทั้งคืน น้องมะยมมีอาการอ่อนแรง และไม่ยอมกินอาหารเป็นมา 2-3 วัน

สุนัขชื่อโกโก้ พันธุ์ชิสุห์ อายุ 3 ปี เพศผู้ ถูกส่งตัวมาจากคลินิกแห่งหนึ่งด้วยอาการอาเจียนหลายครั้งและมีเลือดปนออกมา จากการซักประวัติพบว่าก่อนหน้านี้ยังทานอาหารได้ปกติ

โชค สุนัขพันธุ์ผสม เพศเมีย อายุ 2 ปี มาหาคุณหมอเพราะมีเลือดไหลออกมาจากเต้านมเวลาบีบปลายหัวนม โชคยังไม่ได้ทำหมัน และเจ้าของมั่นใจว่าไม่ได้ถูกผสมมา เต้านมของโชคไม่ได้ขยายใหญ่หรืออักเสบ เมื่อดูจากประวัติย้อนกลับไปเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว โชคเคยมีอาการเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่งคือมีน้ำนมไหลออกมาทั้งที่ยังไม่ได้ผสมพันธุ์และไม่ได้ท้องแต่อย่างใด

น้องแต้ม เป็นสุนัขพันธุ์ผสมเพศผู้ อายุ 2 เดือน เจ้าของพาน้องแต้มมา ที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทเนื่องจาก เห็นน้องแต้มกินเหยื่อที่มีเบ็ดตกปลาลงไป

บุญรอด คือชื่อของลูกแมวผู้รอดชีวิตจากเรื่องเล่าจากหมอวันนี้ เป็นแมวพันธุ์ผสมขนสั้น เพศผู้ อายุเพียง 2 เดือน เจ้าของเก็บมาจากที่จอดรถ โดยสอบถามยามแถวนั้นแจ้งว่า เจ้าเหมียวน้อยผู้ น่าเอ็นดูน่าจะโดนคนทำร้ายมา

นัลลา แมวเปอร์เซีย เพศ ผู้ อายุ 5 ปี มีประวัติทำวัคซีนครบ ถูกพาเข้ามาที่ เพราะเจ้าของสงสัยว่านัลลาอาจจะกินสิ่งแปลกปลอมเข้าไปติดคอ

เจ้าของพาน้องแป้งร่ำเข้ามาปรึกษาเรื่องการทำหมันที่โรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท โดยน้องแป้งร่ำเพิ่งคลอดลูกเมื่อสองเดือนก่อน ลูก ๆ

May เป็นสุนัขเพศเมีย พันธุ์ Poodle อายุ 3 เดือน เพิ่งเลี้ยงมาได้ 10 วัน น้อง May มาด้วยอาการ ปัญหาทางผิวหนัง คล้ายเชื้อรา ทำวัคซีนมาแล้ว 2 ครั้ง

สุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ อายุ 2 ปี เจ้าของพามาที่ คลินิกผิวหนังและภูมิแพ้ จากปัญหาผิวหนังอักเสบ ขนร่วง เป็นสีดำ โดยเฉพาะบริเวณ ขาทั้ง 4 ข้าง ตัวมีกลิ่นเหม็น

สุนัขพันธุ์ปอมเมอร์ราเนียน อายุ 2 ปี เจ้าของพามาที่ คลินิกผิวหนังและภูมิแพ้ จากปัญหาผิวหนังอักเสบ ขนร่วง เป็นสีดำ โดยเฉพาะบริเวณ ขาทั้ง 4 ข้าง ตัวมีกลิ่นเหม็น

สุนัขพันธุ์ไซบิเรียนฮัสกี้ อายุ 2 ปี เจ้าของพามาที่ คลินิกผิวหนังและภูมิแพ้ จากปัญหาผิวหนังอักเสบ ขนร่วง เป็นสี

ชินจังเป็นสุนัขพันธุ์ผสม อายุประมาณ 3 เดือน มาหาคุณหมอเนื่องจากผิวหนังเป็นผื่นแดง ขนร่วงเป็นหย่อม

สุนัขมีอาการผิวหนังอักเสบเป็นตุ่มแดง ที่บริเวณแก้ม ด้านซ้าย เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1-1.5 cm

สุนัขพันธุ์ผสม อายุ 2 ปี เจ้าของพามาที่ คลินิกผิวหนังและภูมิแพ้ จากปัญหาผิวหนังอักเสบแบบรุนแรงที่บริเวณหัวและหน้า ลำตัว ใต้ท้อง เนื่องอาการเกาคันอย่างรุนแรง

คลินิกผิวหนังและภูมิแพ้ จากปัญหาผิวหนังอักเสบเป็นตุ่มแดงๆ กระจาย ที่บริเวณแก้มด้านซ้ายและขวา หัวและหน้า ลำตัว เนื่องอาการเกาคัน

น้อง “โชค” สุนัขพันธุ์ผสม เพศเมีย อายุ 2 ปี มาหาคุณหมอเพราะมีอาการเลือดไหลออกมาจากเต้านมเวลาบีบปลายหัวนม

น้องแมวตัวนี้ชื่อว่า “ถุงเงิน” เป็นแมวพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุประมาณ 7 ปีแล้ว เจ้าของแมวเล่าให้หมอฟังว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนสังเกตเห็นว่ามีแผลรอยเขี้ยวเล็กๆ ที่บริเวณหาง

น้องน้อยหน่าเป็นสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมียอายุเพียง 4 เดือน เจ้าของสังเกตว่าเริ่มมีอาการสองขาหลังอ่อนแรง โดยน้อยหน่ายังร่าเริงและทานอาหารได้ปกติ

ดูแลงานด้านการฝังเข็ม , เทคโนโลยีสำหรับสัตว์เลี้ยง , ขาเทียม , วีลแชร์ และลู่วิ่งในน้ำสำหรับสัตว์พิการ

ดูแลงานด้านแพทย์ทางเลือก, การฝังเข็ม และสมุนไพร

ดูแลงานด้าน โรคผิวหนัง และภูมิแพ้ผิวหนัง

น้องพลอย แมวเพศผู้อายุ 10 ปี ทำหมันแล้ว มีโรคประจำตัวเดิมคือไตวายเรื้อรังและหอบหืดที่สามารถควบคุมอาการได้ เจ้าของพาน้องพลอยมาโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ทด้วยปัญหาที่พบ

สุนัข ชื่อ น้องซีตัส อายุประมาณ 6 ปี เพศผู้  เจ้าของพามาโรงพยาบาล เพื่อปรึกษาเรื่องการทำหมัน ซึ่งน้องซีตัสมีสุขภาพแข็งแรงดีมาโดยตลอด

ถ้าพูดถึงภาวะผิดปกติหรืออาการป่วยของน้องแมว เหล่าทาสแมวส่วนใหญ่มักจะสังเกตได้เพียงอาการที่เห็นได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคผิวหนัง โดยมีอาการ เช่น คัน ขนร่วง และมีสะเก็ดแผล

ภาวะลมชัก (Primary Epilepsy) ในสัตว์เลี้ยงเกิดจากความผิดปกติในการส่งสัญญาณประแสประสาทจากสมองส่วนหน้าคล้ายกับเกิดจุดไฟฟ้ารั่วในสมองส่งผลให้สัตว์ป่วยเกิดอาการชัก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้